EVN xây dựng nền tảng EVNSOLAR

17:10, 28/04/2020

Đây là nhiệm vụ Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao Tổng công ty Điện lực miền Nam triển khai, với mục tiêu thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) trên cả nước.

Dự kiến, nền tảng này sẽ đáp ứng những mục tiêu trọng tâm như: Hỗ trợ quản lý chất lượng thiết bị các dự án ĐMTMN, giảm thiểu rủi ro đối với lưới điện quốc gia; hỗ trợ định hướng các vị trí ưu tiên lắp đặt ĐMTMN; cung cấp thông tin hữu ích như văn bản pháp lý, các tài liệu hướng dẫn, tham khảo chuyên môn,... cho cá nhân, đơn vị quan tâm đến ĐMTMN.

Việc xây dựng nền tảng này cũng cho thấy Tập đoàn Điện lực Việt Nam là một doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ cao và thân thiện với môi trường. 

Tại phiên họp trực tuyến để rà soát nhiệm vụ của Tổ công tác xây dựng nền tảng EVNSOLAR ngày 28/4, các thành viên đã tiếp tục cho ý kiến về việc hoàn thiện giao diện nền tảng, công tác chuẩn bị và thu thập dữ liệu thông tin, các tiện ích tích hợp trên nền tảng,... Chủ trì phiên họp, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm biểu dương Tổ công tác và các ban, đơn vị liên quan trong việc triển khai nhiệm vụ được giao. Phó Tổng giám đốc EVN đề nghị tiếp tục khẩn trương hoàn thành các phần việc để đáp ứng mục tiêu tiến độ vận hành đã đề ra.  


Huy P.

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).