EVNCPC: 2.094 khách hàng tiêu thụ điện lớn đã đăng ký tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải

15:12, 31/05/2023

Tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tích cực làm việc với khách hàng là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ lớn để vận động tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) và đã nhận được sự đồng thuận, thống nhất cao của khách hàng.

Tính đến ngày 30/5, toàn EVNCPC có tổng cộng 2.094 khách hàng đã ký thỏa thuận tham gia DR với tổng công suất có thể tiết giảm là 389,7MW.

Nhiều khách hàng của EVNCPC đã đồng thuận tham gia DR, thực hiện tiết kiệm điện. Ảnh: ĐVCC

Để triển khai có hiệu quả chương trình này, tổng công ty và các công ty điện lực đã làm việc với lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên thống nhất về chủ trương thực hiện tiết kiệm điện và quản lý nhu cầu điện trên địa bàn; tiếp xúc trực tiếp với các khách hàng là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm và khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ lớn để tuyên truyền vận động tiết kiệm điện và tham gia chương trình DR, chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất, chuyển thời gian sử dụng điện sang các giờ thấp điểm và bình thường.

Được biết, đến nay, 13/13 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã có văn bản chỉ đạo tăng cường tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn trong năm 2023, đặc biệt là giai đoạn cao điểm nắng nóng có nguy cơ thiếu điện.

Cùng với chương trình tiết kiệm điện đang được quyết liệt triển khai, chương trình điều chỉnh phụ tải – DR là một giải pháp hiệu quả nhằm đảm bảo hệ thống điện vận hành ổn định, tránh tình trạng quá tải hệ thống trong bối cảnh nguồn điện gặp nhiều khó khăn hiện nay. 


PV

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).