EVNCPC: Chuẩn bị ứng phó bão Noru từ sớm, từ xa!

15:10, 26/09/2022

Siêu bão Noru – cơn bão mạnh trong 20 năm trở lại đây, dự kiến sẽ đổ bộ đất liền trong sáng 28/9. Ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, tổng công ty đang dồn toàn lực khẩn trương chống bão.

PV: Xin ông cho biết, đâu là những giải pháp quan trọng nhất của Tổng công ty Điện lực miền Trung để ứng phó siêu bão Noru?

Ông Ngô Tấn Cư: Tổng công ty Điện lực miền Trung ứng phó bão với tinh thần chuẩn bị từ xa, từ sớm, theo dõi sát sao diễn biến cơn bão ngay từ khi hình thành. Việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho CBNV và người dân là yếu tố được EVNCPC chú trọng hàng đầu trong công tác PCTT&TKCN.

EVNCPC đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai các phương án phòng chống bão theo phương châm “4 tại chỗ”, thực hiện nghiêm túc, kịp thời các chỉ đạo của các Bộ, ngành, địa phương.

Để giảm thiếu tối đa sự cố, vấn đề phát quang hành lang tuyến đặc biệt quan trọng. EVNCPC đã huy động tổng lực, phối hợp cùng với chính quyền địa phương chặt tỉa cây. Tại các khu vực đồi núi có nguy cơ sạt lở, các đơn vị điện lực cũng phải rà soát, củng cố các bị trí xung yếu.

EVNCPC cũng đã đề nghị các đơn vị viễn thông cung cấp các kênh dự phòng để điều hành hệ thống viễn thông, CNTT được thông suốt trong quá trình điều hành trước, trong và sau bão.

Ông Ngô Tấn  Cư - Tổng giám đốc EVNCPC (bên phải) chỉ đạo triển khai các giải pháp ứng phó bão Noru sáng 26/9

 PV: Vậy tới nay, kết quả triển khai công tác ứng phó bão Noru của EVNCPC ra sao, thưa ông?

Ông Ngô Tấn Cư: Trong các ngày qua, EVNCPC đã dành toàn thời gian để chống bão. Công tác điều hành của tổng công ty được thực hiện nhất quán, kịp thời. Sáng 25/9, EVNCPC đã tổ chức họp khẩn, triển khai cụ thể phương án phòng chống bão Noru; sẵn sàng triển khai các kịch bản PCTT&TKCN mức cao nhất!

Tới thời điểm hiện tại, các đơn vị thuộc EVNCPC đã thành lập 28 đội xung kích, với 809 người, 101 phương tiện, 688 trang bị an toàn, dụng cụ thi công, 187 cột sắt lắp ghép, sẵn sàng triển khai khai lực lượng khi được tổng công ty huy động.

Các Ban chuyên môn EVNCPC sẵn sàng hỗ trợ kịp thời các vấn đề phát sinh, vướng mắc của đơn vị để tập trung phòng, chống bão hiệu quả nhất. Đồng thời, tại văn phòng tổng công ty và các đơn vị đều đã bố trí người ứng trực, chú ý vấn đề bảo vệ hồ sơ, giấy tờ khi có bão.

Với Ban chỉ huy tiền phương tại miền Trung ứng phó bão Noru đóng tại TP Đà Nẵng, EVNCPC đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng bảo đảm các nguồn điện dự phòng, phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Chính phủ, Bộ, ngành, địa phương.

Các đơn vị điện lực ra quân phát quang hành lang tuyến trước bão

PV: Đối với khách hàng, an toàn điện trong mùa mưa bão là vấn đề rất được quan tâm. EVNCPC có những khuyến cáo gì tới khách hàng, thưa ông?

Ông Ngô Tấn Cư: Như tôi đã khẳng định, đảm bảo an toàn là ưu tiên hàng đầu của EVNCPC trong ứng phó bão Noru.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các công ty điện lực đã tuyên truyền các giải pháp đảm bảo an toàn điện trong gia đình, cách xử lý khi gặp sự cố điện trong mưa bão. Ngoài ra, một số điện lực cũng đã hỗ trợ các hộ dân kiên cố hóa các bảng biển quảng cáo, khai thác cây gần hành lang tuyến…, nhằm giảm thiểu sự cố.

Trong tình huống mưa lớn, ngập nước, nước lũ dâng cao, các điện lực sẽ kịp thời sa thải phụ tải, cắt điện để đảm bảo an toàn cho người dân.

Trong quá trình khôi phục lưới điện sau bão, EVNCPC sẽ thông tin liên tục về tình hình cấp điện trở lại để người dân an tâm, sớm ổn định cuộc sống sau bão.

EVNCPC mong muốn các hộ gia đình và mỗi người dân cần nâng cao tinh thần trách nhiệm về an toàn điện. Tổng đài 19001909 của EVNCPC sẵn sàng tiếp nhận thông tin và hỗ trợ khách hàng sử dụng điện 24/7.

PV: Xin cảm ơn ông!


M.Hạnh (thực hiện)

Share

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.