EVNCPC: Gần 94% số khách hàng bị ảnh hưởng bão số 6 đã được khôi phục cấp điện

08:48, 28/10/2024

Tính đến 7h00 ngày 28/10/2024, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khắc phục 206 sự cố do bão số 6 (TRAMI), khôi phục cấp điện cho gần 706.100 khách hàng bị ảnh hưởng tại 10 tỉnh/thành phố miền Trung – Tây Nguyên (chiếm 93,9% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng).

Công ty Điện lực Quảng Nam triển khai khắc phục sự cố điện do bão số 6

EVNCPC và các đơn vị đã nỗ lực thi công khắc phục sự cố liên tục từ trưa 27/10, ngay sau khi bão tan. Tại nhiều nơi, CBNV Điện lực đã làm việc tới đêm muộn với mục tiêu sớm cấp điện trở lại ổn định, an toàn cho người dân.

Hiện chỉ còn 34 sự cố khiến 45.572 khách hàng chưa được cấp điện lại (tương đương 0,9% tổng số khách hàng của EVNCPC; chiếm 6,1% số khách hàng bị ảnh hưởng do bão); thuộc 5 tỉnh/thành phố : Quảng Bình (13 vụ sự cố), Quảng Trị (12 vụ), Thừa Thiên Huế (7 vụ), Đà Nẵng (1 vụ) và Quảng Nam (1 vụ). 

CBNV Công ty Điện lực Quảng Trị nỗ lực làm việc xuyên đêm để khắc phục sự cố

Nhiều vị trí ngập lụt, hoặc giao thông chia cắt khiến việc tiếp cận hiện trường, xử lý sự cố gặp khó khăn. Khi nước rút, các lực lượng tham gia khắc phục sự cố sẽ tiến hành kiểm tra an toàn trước khi cấp điện trở lại cho khách hàng.

Bên cạnh đó, các đơn vị EVNCPC cũng đang theo dõi sát tình hình mưa lớn, ngập lụt, các nguy cơ sạt lở tại các địa phương, bố trí nhân lực ứng trực 24/24h nhằm đảm bảo kịp thời phát hiện nguy cơ, xử lý các sự cố trên lưới điện.

EVNCPC khuyến nghị người dân khi có nhu cầu cần thông tin về tình hình sự cố, thông tin khắc phục, cấp điện trở lại có thể liên hệ tới tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909,  app EVNCPC CSKH để được hỗ trợ.


PV

Share

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.