EVNCPC: Gần 94% số khách hàng bị ảnh hưởng bão số 6 đã được khôi phục cấp điện

08:48, 28/10/2024

Tính đến 7h00 ngày 28/10/2024, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khắc phục 206 sự cố do bão số 6 (TRAMI), khôi phục cấp điện cho gần 706.100 khách hàng bị ảnh hưởng tại 10 tỉnh/thành phố miền Trung – Tây Nguyên (chiếm 93,9% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng).

Công ty Điện lực Quảng Nam triển khai khắc phục sự cố điện do bão số 6

EVNCPC và các đơn vị đã nỗ lực thi công khắc phục sự cố liên tục từ trưa 27/10, ngay sau khi bão tan. Tại nhiều nơi, CBNV Điện lực đã làm việc tới đêm muộn với mục tiêu sớm cấp điện trở lại ổn định, an toàn cho người dân.

Hiện chỉ còn 34 sự cố khiến 45.572 khách hàng chưa được cấp điện lại (tương đương 0,9% tổng số khách hàng của EVNCPC; chiếm 6,1% số khách hàng bị ảnh hưởng do bão); thuộc 5 tỉnh/thành phố : Quảng Bình (13 vụ sự cố), Quảng Trị (12 vụ), Thừa Thiên Huế (7 vụ), Đà Nẵng (1 vụ) và Quảng Nam (1 vụ). 

CBNV Công ty Điện lực Quảng Trị nỗ lực làm việc xuyên đêm để khắc phục sự cố

Nhiều vị trí ngập lụt, hoặc giao thông chia cắt khiến việc tiếp cận hiện trường, xử lý sự cố gặp khó khăn. Khi nước rút, các lực lượng tham gia khắc phục sự cố sẽ tiến hành kiểm tra an toàn trước khi cấp điện trở lại cho khách hàng.

Bên cạnh đó, các đơn vị EVNCPC cũng đang theo dõi sát tình hình mưa lớn, ngập lụt, các nguy cơ sạt lở tại các địa phương, bố trí nhân lực ứng trực 24/24h nhằm đảm bảo kịp thời phát hiện nguy cơ, xử lý các sự cố trên lưới điện.

EVNCPC khuyến nghị người dân khi có nhu cầu cần thông tin về tình hình sự cố, thông tin khắc phục, cấp điện trở lại có thể liên hệ tới tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909,  app EVNCPC CSKH để được hỗ trợ.


PV

Share

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Sáng 5/7, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thi công các vị trí trên tuyến đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên và thăm hỏi lực lượng cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đang tham gia hỗ trợ dự án tại một số vị trí, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng

Vào lúc 11 giờ 20 phút sáng ngày 6/7/2025, tại công trường Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng (phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ban Quản lý dự án Điện 1 đã phối hợp với các nhà thầu tổ chức hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng. Đây là cột mốc tiến độ quan trọng trong quá trình lắp đặt thiết bị và hoàn thiện tổ máy.


Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 4/7/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1/7/1985 - 1/7/2025), đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững, không ngừng đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện.