EVNCPC: Hiến tặng hơn 2.200 đơn vị máu

17:55, 20/12/2022

Ngày 20/12 tại TP. Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền trung (EVNCPC) tổ chức hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần VIII với chủ đề “Vạn trái tim – Một tấm lòng”.

Bà Lê Thị Phương Cẩm, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung cho biết, chương trình Tuần lễ hồng EVN do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động từ năm 2015 trên quy mô toàn quốc. Năm nay, riêng tại các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Tổng công ty Điện lực miền Trung vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động, khách hàng sử dụng điện đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện và đã tiếp nhận hơn 2.200 đơn vị máu để hiến tặng cho người bệnh cần máu. 

Ngay tại chương trình phát động ở trụ sở tổng công ty, có khoảng 650 CBCNV các đơn vị thành viên EVNCPC và các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tham gia chương trình và đã tham gia hiến hơn 500 đơn vị máu. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực, góp phần làm giàu thêm nguồn máu dự trữ để sẵn sàng phục vụ cho những người bệnh.

Được biết, từ năm 2016 đến nay, qua 7 lần EVNCPC tổ chức hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN, tổng lượng máu được hiến tặng gần 12.500 đơn vị máu.

Một số hình ảnh chương trình Tuần lễ hồng EVN lần VIII do EVNCPC tổ chức tại TP. Đà Nẵng:

 

Bà Lê Thị Phương Cẩm, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung tham gia hiến máu

Anh Lê Phương Nam - Phó Bí thư Đoàn thanh niên EVNCPC đã hiến máu 22 lần

Những nụ cười, những giọt máu của người làm điện là món quà ý nghĩa gửi tới những bệnh nhân đang cần máu điều trị


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.