EVNCPC: Lập trung tâm chăm sóc khách hàng dự phòng trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp

10:00, 25/08/2021

Trao đổi với evn.com.vn, ông Lê Văn Tường – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết đây là một trong những giải pháp ứng phó dịch bệnh COVID-19 theo nhiều cấp độ, nhằm duy trì phục vụ khách hàng 24/7 trong mọi tình huống.

Hiện nay, mỗi ngày trung tâm vẫn đều đặn tiếp nhận khoảng 3.500 – 4.500 cuộc gọi yêu cầu dịch vụ của khách hàng qua tổng đài 1900.1909. Bên cạnh đó, là các yêu cầu qua kênh website, email, ứng dụng (app) chăm sóc khách hàng,…

Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Trung đã và đang bố trí lực lượng “3 tại chỗ” tại trụ sở 393 Trưng Nữ Vương, TP. Đà Nẵng với khoảng 12-15 điện thoại viên. “Rất nhiều điện thoại viên xung phong nhận nhiệm vụ ứng trực tại đơn vị. Trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh nhưng tinh thần làm việc của CBCNV vẫn rất vững vàng” – ông Tường cho hay.

Song song, trung tâm đã thiết lập “tổng đài di động” cho lực lượng điện thoại viên làm việc tại nhà. Giải pháp Home phone operator (sáng kiến được EVNCPC công nhận năm 2020) đã tiếp tục phát huy hiệu quả. Theo đó, ứng dụng Avaya one-X Communicator được cài đặt trên máy tính bàn, laptop,… giúp điện thoại viên có thể tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng ở bất cứ nơi nào có kết nối mạng LAN/WAN EVNCPC hoặc kết nối VPN vào hệ thống mạng của EVNCPC.  

Cuộc gọi của khách hàng sẽ phân phối tự động vào thiết bị được cài đặt theo các danh số (Agent-ID) của điện thoại viên, cơ chế vận hành và giám sát tương tự như điện thoại viên tiếp nhận cuộc gọi ở cơ quan. Các yếu tố về bảo mật thông tin cũng đặc biệt được chú trọng.

Trong đợt dịch bệnh thứ 4 này, trung tâm tiếp tục thiết lập thêm 1 cấp ứng phó mới theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung. Ngày 10/8, Trung tâm Chăm sóc khách hàng dự phòng đã sẵn sàng đưa vào hoạt động, đáp ứng đầy đủ điều kiện làm việc, sinh hoạt tại chỗ cho 10 CBCNV. Trụ sở trung tâm dự phòng tại 81-89 Nguyễn Hữu Thọ, Đà Nẵng. "Trung tâm dự phòng sẽ được sử dụng trong tình huống khẩn cấp, nếu trung tâm chính bị phong toả” – ông Lê Văn Tường cho biết thêm.

Hiện, Trung tâm CSKH EVNCPC cũng đã ứng dụng công nghệ để thay sức người, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Trung tâm đã phát triển "trợ lý ảo" trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tiếp nhận các cuộc gọi của khách hàng. Cùng đó, ngoài việc “chờ” các yêu cầu gửi đến từ khách hàng, trung tâm đã chủ động nắm bắt nhu cầu và cung cấp thông tin được khách hàng quan tâm tới từng tài khoản app, zalo, số điện thoại của người dùng. Qua đó, nâng cao chất lượng phục vụ trong mùa dịch.

Các kênh CSKH, cung cấp dịch vụ điện trực tuyến tới khách hàng 13 tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên


M.Hạnh

Share

Tập trung chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội VII Công đoàn Điện lực Việt Nam, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Tập trung chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội VII Công đoàn Điện lực Việt Nam, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng 5/12 tại Hà Nội, Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) tổ chức Hội nghị lần thứ 14 Ban Thường vụ Công đoàn ĐLVN khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đây là phiên họp cuối cùng của Ban Thường vụ Công đoàn ĐLVN khóa VI, đóng vai trò quan trọng nhằm rà soát các nội dung quan trọng phục vụ công tác chuẩn bị cho Đại hội VII Công đoàn Điện lực Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Đại biểu dự Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc ủng hộ hơn 124 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai

Đại biểu dự Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc ủng hộ hơn 124 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai

Sáng 5/12, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (Hà Nội), đại diện Công đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Nam đã trao tượng trưng số tiền 124,15 triệu đồng từ quyên góp, ủng hộ của các đại biểu tham dự Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025 vừa qua đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.


Đại biểu dự Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc ủng hộ hơn 124 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai

Đại biểu dự Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc ủng hộ hơn 124 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai

Sáng 5/12, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (Hà Nội), đại diện Công đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Nam đã trao tượng trưng số tiền 124,15 triệu đồng từ quyên góp, ủng hộ của các đại biểu tham dự Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025 vừa qua đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.


Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam khóa VI thống nhất nhiều nội dung quan trọng

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam khóa VI thống nhất nhiều nội dung quan trọng

Ngày 5/12, tại Hà Nội, Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ĐLVN khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm thống nhất các nội dung liên quan đến công tác tổ chức Đại hội VII Công đoàn ĐLVN, nhiệm kỳ 2025–2030. Hội nghị có sự tham dự của 29/29 đại biểu được triệu tập.


Tháo gỡ vướng mắc bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Thủy điện tích năng Bác Ái

Tháo gỡ vướng mắc bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Thủy điện tích năng Bác Ái

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và UBND tỉnh Khánh Hòa có buổi làm việc về công tác giải phóng mặt bằng dự án Nhà máy Thủy điện tích năng Bác Ái, sáng 5/12, tại tỉnh Khánh Hòa.