EVNCPC: Lập trung tâm chăm sóc khách hàng dự phòng trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp

10:00, 25/08/2021

Trao đổi với evn.com.vn, ông Lê Văn Tường – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết đây là một trong những giải pháp ứng phó dịch bệnh COVID-19 theo nhiều cấp độ, nhằm duy trì phục vụ khách hàng 24/7 trong mọi tình huống.

Hiện nay, mỗi ngày trung tâm vẫn đều đặn tiếp nhận khoảng 3.500 – 4.500 cuộc gọi yêu cầu dịch vụ của khách hàng qua tổng đài 1900.1909. Bên cạnh đó, là các yêu cầu qua kênh website, email, ứng dụng (app) chăm sóc khách hàng,…

Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Trung đã và đang bố trí lực lượng “3 tại chỗ” tại trụ sở 393 Trưng Nữ Vương, TP. Đà Nẵng với khoảng 12-15 điện thoại viên. “Rất nhiều điện thoại viên xung phong nhận nhiệm vụ ứng trực tại đơn vị. Trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh nhưng tinh thần làm việc của CBCNV vẫn rất vững vàng” – ông Tường cho hay.

Song song, trung tâm đã thiết lập “tổng đài di động” cho lực lượng điện thoại viên làm việc tại nhà. Giải pháp Home phone operator (sáng kiến được EVNCPC công nhận năm 2020) đã tiếp tục phát huy hiệu quả. Theo đó, ứng dụng Avaya one-X Communicator được cài đặt trên máy tính bàn, laptop,… giúp điện thoại viên có thể tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng ở bất cứ nơi nào có kết nối mạng LAN/WAN EVNCPC hoặc kết nối VPN vào hệ thống mạng của EVNCPC.  

Cuộc gọi của khách hàng sẽ phân phối tự động vào thiết bị được cài đặt theo các danh số (Agent-ID) của điện thoại viên, cơ chế vận hành và giám sát tương tự như điện thoại viên tiếp nhận cuộc gọi ở cơ quan. Các yếu tố về bảo mật thông tin cũng đặc biệt được chú trọng.

Trong đợt dịch bệnh thứ 4 này, trung tâm tiếp tục thiết lập thêm 1 cấp ứng phó mới theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung. Ngày 10/8, Trung tâm Chăm sóc khách hàng dự phòng đã sẵn sàng đưa vào hoạt động, đáp ứng đầy đủ điều kiện làm việc, sinh hoạt tại chỗ cho 10 CBCNV. Trụ sở trung tâm dự phòng tại 81-89 Nguyễn Hữu Thọ, Đà Nẵng. "Trung tâm dự phòng sẽ được sử dụng trong tình huống khẩn cấp, nếu trung tâm chính bị phong toả” – ông Lê Văn Tường cho biết thêm.

Hiện, Trung tâm CSKH EVNCPC cũng đã ứng dụng công nghệ để thay sức người, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Trung tâm đã phát triển "trợ lý ảo" trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tiếp nhận các cuộc gọi của khách hàng. Cùng đó, ngoài việc “chờ” các yêu cầu gửi đến từ khách hàng, trung tâm đã chủ động nắm bắt nhu cầu và cung cấp thông tin được khách hàng quan tâm tới từng tài khoản app, zalo, số điện thoại của người dùng. Qua đó, nâng cao chất lượng phục vụ trong mùa dịch.

Các kênh CSKH, cung cấp dịch vụ điện trực tuyến tới khách hàng 13 tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên


M.Hạnh

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh làm việc với Emerson Automation Solutions

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh làm việc với Emerson Automation Solutions

Ngày 23/6, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Tài Anh có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Emerson Automation Solutions – đơn vị trực thuộc Tập đoàn Emerson (Hoa Kỳ) tới trao đổi về các định hướng hợp tác và giải pháp công nghệ trong lĩnh vực năng lượng.


2 máy biến áp siêu trọng dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã 'tập kết' tại công trường

2 máy biến áp siêu trọng dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã 'tập kết' tại công trường

Đến sáng 24/6, cả hai máy biến áp siêu trọng với khối lượng trên 200 tấn mỗi máy, đã được vận chuyển thành công đến công trường dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng (tỉnh Hòa Bình) để triển khai lắp đặt. Đây là một cột mốc quan trọng tiếp theo trong giai đoạn dự án tăng tốc để “về đích”.


EVN quyết tâm làm tốt công tác di dời các công trình điện, góp phần đảm bảo tiến độ các công trình giao thông trọng điểm quốc gia

EVN quyết tâm làm tốt công tác di dời các công trình điện, góp phần đảm bảo tiến độ các công trình giao thông trọng điểm quốc gia

Ban chỉ đạo cung cấp điện nguồn và di dời công trình điện phục vụ đầu tư xây dựng các dự án giao thông trọng điểm và quan trọng quốc gia của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã họp phiên 1, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến vào ngày 24/6. Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc EVN, Trưởng ban chỉ đạo, nhấn mạnh Tập đoàn sẽ nỗ lực cao nhất, quyết tâm làm tốt công tác di dời các công trình điện, đảm bảo mặt bằng thi công, góp phần đảm bảo tiến độ hoàn thành các công trình.


EVNCPC chủ động đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng 2025

EVNCPC chủ động đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng 2025

Trước tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài và phụ tải điện tăng cao, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân và các hoạt động kinh tế - xã hội tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp về cung ứng điện 6 tháng cuối năm 2025, xây dựng kế hoạch cung ứng điện năm 2026

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp về cung ứng điện 6 tháng cuối năm 2025, xây dựng kế hoạch cung ứng điện năm 2026

Sáng 24/6, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì họp về kế hoạch cung ứng điện 6 tháng cuối năm 2025 và xây dựng kế hoạch cung ứng điện năm 2026, thúc đẩy tiến độ các dự án nguồn, lưới điện trọng điểm.