EVNCPC: Mỗi năm, giảm 30 - 35% thời gian mất điện bình quân của khách hàng

15:20, 10/08/2018

Ông Nguyễn Thành - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, để đạt được mục tiêu SAIDI (thời gian mất điện bình quân của khách hàng/năm) chỉ còn 400 phút vào năm 2020, thì EVNCPC cần phải có giải pháp giảm SAIDI đang thực hiện tới 30 - 35% mỗi năm.

Hội nghị sơ kết công tác 7 tháng đầu năm 2018 và giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của EVNCPC diễn ra tại Đà Nẵng, ngày 9/8.

7 tháng qua, nguồn lưới điện thuộc phạm vi quản lý vận hành của EVNCPC vận hành an toàn, tin cậy cung cấp điện ổn định phục vụ tốt cho phát triển kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên, đặc biệt đã đảm bảo cấp điện cho các sự kiện lớn trên địa bàn.

Sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty thực hiện gần 10 triệu kWh, tăng 8,44% so với cùng kỳ năm 2017. Chỉ tiêu SAIDI thực hiện của EVNCPC là 578,1 phút, bằng 64,4% kế hoạch năm 2018 (898 phút).

Để nâng cao độ tin cậy cung ứng điện, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã triển khai quyết liệt và đồng bộ hàng loạt giải pháp. Tới nay, đã có 13/13 Công ty Điện lực ứng dụng công nghệ sửa chữa nóng, hoàn thành sớm hơn kế hoạch EVN giao 2 năm. Trong 7 tháng qua, tổng số lần thực hiện công tác hotline trên lưới là 2.684 lần.

Đặc biệt, có những đơn vị như PC Đà Nẵng, nhờ áp dụng công nghệ hotline nên 7 tháng qua, đơn vị này không ngừng cung cấp điện khi công tác trên lưới, nhờ đó không làm mất điện khách hàng, và tránh hao hụt sản lượng điện thương phẩm, với quy đổi số tiền làm lợi là 30 tỷ đồng.

Cũng trong thời gian qua, EVNCPC đã trang bị hệ thống SCADA lưới điện phân phối cho 13 Công ty Điện lực và đã đưa Trung tâm điều khiển xa lưới điện 110kV vào vận hành tại 13/13 Công ty.

Ông Nguyễn Thành – Phó Tổng giám đốc EVNCPC đã yêu cầu các đơn vị phải tuyệt đối chuẩn xác số liệu để từ đó Tổng công ty có giải pháp phù hợp thực tế, cải thiện hiệu quả độ tin cậy cung ứng điện. Hiện, EVNCPC triển khai hệ thống theo dõi số liệu về sự cố điện của toàn Tổng công ty qua 4 kênh chính gồm: Hệ thống SCADA tại 13 tỉnh, thành phố; chương trình MDMS - hệ thống đo xa theo dõi được những vị trí điểm điện áp không ổn định;  phần mềm quản lý phiếu công tác của các đơn vị và qua kênh Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

Tới nay, các sự cố hạ áp, sự cố lưới điện đều được Tổng công ty nắm trực tiếp hàng ngày, tuần, tháng; từ đó có sự chỉ đạo giải quyết kịp thời tới các đơn vị. Phó Tổng giám đốc EVNCPC cũng yêu cầu các đơn vị phải quản lý tốt lịch công tác trên lưới, đồng thời, xây dựng sẵn các phương án để tái cấp điện nhanh chóng cho khách hàng sau sự cố.

Với nhiều thách thức về hạ tầng lưới điện chưa hoàn thiện và điều kiện quản lý lưới kéo dài trên 13 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, CBCNV EVNCPC cần tập trung nguồn lực, dốc sức để đạt các mục tiêu về độ tin cậy cung cấp điện đã đề ra. Các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh áp dụng các công nghệ có hiệu quả cao như hotline. Hiện EVNCPC đang tiếp tục triển khai việc đầu tư, đào tạo đội hotline thứ 2 tại các Công ty Điện lực: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Gia Lai và Đắk Lắk. Và năm 2019, Tổng công ty sẽ cho thành lập ngay đội hotline thứ 3 tại một số đơn vị.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNCPC Trần Đình Nhân cho biết, Tổng công ty sẽ chú trọng biện pháp quản lý, tăng cường kiểm soát chặt chẽ tình hình thực tế tại các đơn vị để chia nhóm các điện lực, giao chỉ tiêu cải thiện độ tin cậy cung ứng điện phù hợp trong thời gian tới.


Nguyễn Phượng

Share

Công đoàn Điện lực Việt Nam đặt mục tiêu bứt phá nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Điện lực Việt Nam đặt mục tiêu bứt phá nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Điện lực Việt Nam xác định rõ những mục tiêu, nhiệm vụ, các khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2025 – 2030, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ VII đề ra.


Huawei thúc đẩy hệ sinh thái năng lượng xanh cho khu công nghiệp

Huawei thúc đẩy hệ sinh thái năng lượng xanh cho khu công nghiệp

Huawei tổ chức sự kiện về lĩnh vực công nghiệp, năng lượng tái tạo thu hút nhiều lãnh đạo cơ quan quản lý, hiệp hội và chuyên gia trong ngành, hôm 19/12.


Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Sáng 24/12, tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII bước vào phiên trọng thể với sự tham dự của 192 đại biểu chính thức. Đại hội tổng kết toàn diện hoạt động công đoàn nhiệm kỳ vừa qua, xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho giai đoạn 2025 - 2030, đồng thời làm rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong đại diện, bảo vệ người lao động, đồng hành cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam trước những yêu cầu mới.


EVN đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026

EVN đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026

Ngày 21/12/2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành văn bản số 8125/EVN-KTAT về việc đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026.


Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam chuyển về Đảng bộ Bộ Tài chính

Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam chuyển về Đảng bộ Bộ Tài chính

Chiều ngày 25/12, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị chuyển giao, tiếp nhận tổ chức đảng, đảng viên. Theo đó, 22 đảng bộ tập đoàn kinh tế, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước; trong đó có Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), chuyển giao từ Đảng bộ Chính phủ về Đảng bộ Bộ Tài chính.