EVNCPC: Sẵn sàng các kịch bản cấp điện mùa khô 2023

16:03, 05/04/2023

Để bảo đảm nguồn điện chất lượng, an toàn, liên tục phục vụ khách hàng trong mùa nắng nóng 2023, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) yêu cầu các công ty điện lực thành viên triển khai các phương án để chủ động cấp điện trong mọi tình huống.

Ông Lê Hoàng Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, ngay từ đầu năm 2023, EVNCPC đã chỉ đạo các đơn vị lập và triển khai phương án đảm bảo cấp điện mùa khô năm 2023, trong đó lưu ý: chuẩn bị các phương án điều hòa phụ tải, lưu ý ưu tiên cấp tải các khách hàng sử dụng điện quan trọng năm 2023 được UBND cấp tỉnh/thành phố phê duyệt; rà soát các hệ thống sa thải khẩn cấp, sa thải tần số thấp; cập nhật phương án khởi động đen các nhà máy thủy điện nhỏ đấu nối lưới điện trung áp (nếu có) và phương án khôi phục hệ thống điện phân phối thuộc quyền điều khiển.

Ngay từ đầu năm 2023, các đơn vị của EVNCPC đã lập và triển khai phương án đảm bảo cấp điện mùa khô

Khi có công tác sửa chữa, bảo dưỡng, thi công các công trình lưới điện, EVNCPC yêu cầu các công ty điện lực cần rà soát kỹ phương án tổ chức thi công để bố trí thời gian cắt điện phù hợp và đảm bảo trả lưới, khôi phục cấp điện theo đúng thời gian thông báo, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng trả lưới chậm có thể gây bức xúc cho khách hàng. Đồng thời, các công ty điện lực hạn chế tối đa gián đoạn cung cấp điện khi sửa chữa, bảo dưỡng, đẩy mạnh thi công các công trình lưới điện bằng cách áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng (hotline) và có giải pháp cấp điện dự phòng phù hợp.

Đối với tình huống phụ tải tăng cao đột biến trong các ngày nắng nóng, để vận hành an toàn thiết bị, EVNCPC yêu cầu các công ty điện lực giám sát thường xuyên và xử lý san tải kịp thời các trường hợp quá tải đường dây, trạm biến áp phụ tải, aptomat hạ thế…

Các đơn vị sẽ tăng cường công tác kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp, tăng tần suất đo nhiệt độ tại các vị trí tiếp xúc, đặc biệt là các thiết bị mang tải cao để kịp thời phát hiện các điểm bất thường và xử lý ngăn ngừa sự cố.

“EVNCPC cũng yêu cầu các đơn vị có kế hoạch cắt điện sửa chữa lưới điện phù hợp trong mùa nắng nóng và ưu tiên cung cấp điện liên tục cho các trạm bơm phục vụ chống hạn, phòng mặn góp phần đảm bảo sản xuất và ổn định đời sống nhân dân”, ông Lê Hoàng Anh Dũng cho biết thêm.


Huyền Vũ

Share

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).