EVNCPC bàn giao nhà tình nghĩa đầu tiên tại Quảng Nam năm 2022

19:16, 05/06/2022

Ngày 3/6, Công ty Điện lực Quảng Nam tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ bà Ngô Thị Ngọc - ngụ phường Hòa Hương, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Đây là ngôi nhà hoàn thiện sớm nhất trong 5 ngôi nhà được Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) hỗ trợ xây dựng tại tỉnh này trong năm 2022.

Gia đình bà Ngô Thị Ngọc thuộc diện hộ nghèo. Cả gia đình với 11 nhân khẩu trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng. Năm 2022, với sự hỗ trợ từ EVNCPC và chính quyền địa phương, gia đình bà đã mạnh dạn vay mượn thêm để xây lại nhà đủ kiên cố.

Các đại biểu cùng chủ nhà kéo băng khánh thành nhà tình nghĩa đầu tiên do EVNCPC hỗ trợ xây dựng tại tỉnh Quảng Nam - năm 2022

Đến dự chia vui cùng gia đình, ông Nguyễn Minh Nam - Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Tam Kỳ gửi lời cảm ơn chân thành đến Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Quảng Nam. Sự quan tâm của các doanh nghiệp, tổ chức đối với người dân, đã góp phần cùng với chính quyền địa phương san sẻ nỗi lo "xóa đói, giảm nghèo".

Theo ông Trần Đình Hà - Chủ tịch Công đoàn EVNCPC, mỗi năm, EVNCPC sẽ hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà tại mỗi tỉnh/thành phố thuộc địa bàn do EVNCPC quản lý cung ứng điện. Mức hỗ trợ là 50 triệu đồng/căn nhà. Tổng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa của EVNCPC trong năm 2022 dự kiến là 3,5 tỷ đồng.


Hoàng Phượng - Hưng Ngà

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.