EVNCPC cần phấn đấu trở thành đơn vị doanh nghiệp số đầu tiên của Tập đoàn

Đó là nhiệm vụ mà Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành giao cho Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ngay trong năm 2019, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch của đơn vị này, ngày 14/1.

“Cán đích” 2018 với nhiều thành tựu ấn tượng

Tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ghi nhận, biểu dương những kết quả SXKD toàn diện mà CBCNV EVNCPC đã đạt được, qua đó, góp phần vào thành công chung của Tập đoàn trong năm 2018.

Thực hiện tốt điện khí hóa nông thôn, Tổng công ty đã cung ứng điện đến 100% số xã trên địa bàn 13 tỉnh, miền Trung Tây Nguyên, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của người dân. Sản lượng điện thương phẩm của Tổng công ty năm qua đạt 17,55 tỷ kWh, vượt 2,08% kế hoạch. Sản lượng điện sản xuất đạt 159,17 triệu kWh, gồm thủy điện, diesel và điện mặt trời. Lưới điện được vận hành an toàn, tin cậy, trong đó tổn thất điện năng đạt mức 5,12%, giảm 0,18% so với năm 2017.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu tại Hội nghị

Chủ tịch HĐTV đặc biệt ghi nhận việc EVNCPC đã nghiêm túc nghiên cứu, đưa các ứng dụng công nghệ vào trong mọi hoạt động quản lý, SXKD của Tổng công ty. EVNCPC đã triển khai rộng việc lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống đo xa hiện đại  RF- Spider với tỷ lệ online tín hiệu đạt 99,15%, hướng tới phát triển lưới điện thông minh. Đồng thời, ứng dụng hiệu quả các công nghệ sửa chữa điện hotline với hơn 6.200 lần thực hiện tại 13/13 công ty điện lực, vận hành các Trung tâm điều khiển xa…, góp phần nâng cao độ tin cậy cung ứng điện. Thời gian mất điện bình quân trong năm của mỗi khách hàng là 846 phút, giảm tới 429 phút so với năm trước.

EVNCPC cũng là Tổng công ty Điện lực đầu tiên của Tập đoàn hoàn thành công tác số hóa hồ sơ khách hàng. Cùng đó, EVNCPC cũng hoàn thành số hóa thông tin khách hàng trên nền tảng Google maps.

Năm 2018, EVNCPC tạo dấu ấn rõ rệt trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ điện. Thời gian giải quyết các thủ tục của ngành Điện trong công tác tiếp cận điện năng chỉ 3,4 ngày/công trình, chưa tới 50% thời gian kế hoạch EVN giao (7 ngày).

Tổng công ty cũng triển khai hiệu quả các hình thức thu tiền điện tiện lợi tại 13 tỉnh miền Trung, với doanh thu tiền điện qua ngân hàng, tổ chức trung gian đạt hơn 86%. Cùng đó, Trung tâm CSKH của EVNCPC đã phục vụ khách hàng hiệu quả qua các kênh Tổng đài, email, webchat, app CSKH với khoảng 980.000 lượt phục vụ, tăng gần 30% so với năm 2017. Tỷ lệ hoàn thành yêu cầu của khách hàng đạt 100%.                    

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân thừa ủy quyền trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018

Những nỗ lực cải thiện dịch vụ điện của EVNCPC được thể hiện qua sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Theo đó, điểm đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng toàn Tổng công ty đạt 8,01 điểm, tăng 0,13 điểm so với năm 2017. Đây là năm đầu tiên, EVNCPC đạt mức đánh giá trên 8/10 điểm.

Công tác quản trị nội bộ của EVNCPC được cải thiện rõ rệt nhờ ứng dụng các thành tựu CMCN 4.0 vào hoạt động quản lý, điều hành. Cùng đó, với tinh thần thi đua lao động sản xuất, năng suất lao động của EVNCPC được nâng cao, sản lượng điện thương phẩm/ngươi đạt 1,831 triệu kWh/người, tăng 13,4% so với năm 2017, vượt 6,08% kế hoạch năm EVN giao.

Vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện trong xu thế CMCN 4.0

Chủ tịch HĐTV EVN chỉ đạo, EVNCPC cần tiếp tục phát huy các thành quả đã đạt được, hoàn thành sớm kế hoạch 5 năm (2016-2020) trong năm 2019. Cùng với nhiệm vụ đảm bảo điện khu vực miền Trung- Tây Nguyên, EVNCPC cần phấn đấu đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ trên nền tảng sẵn có, trở thành doanh nghiệp số đầu tiên của Tập đoàn.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNCPC trao Cờ thi đua của Tập đoàn cho các đơn vị có thành tích xuất sắc năm 2018

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cũng yêu cầu EVNCPC cần chú trọng thực hiện công tác đảm bảo an toàn lao động trong mọi hoạt động SXKD, tiếp tục giảm tổn thất điện năng, tối ưu hóa chi phí. Cùng đó, tiếp tục thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực trong lĩnh vực công nghệ cao.

Trước các nhiệm vụ được giao, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, toàn thế CBCNV EVNCPC sẽ đoàn kết, nỗ lực vượt khó, đưa ra các giải pháp cụ thể để thực hiện mục tiêu vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện, đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế- xã hội và sinh hoạt của nhân dân.

Các ứng dụng của CMCN 4.0 sẽ được EVNCPC chú trọng thử nghiệm, triển khai trong các hoạt động quản trị, SXKD như: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để xử lý hình ảnh, nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực, chăm sóc khách hàng (chatbot),… Tổng công ty cũng sẽ tiếp tục triển khai số hóa các công tác, nghiệp vụ hiện trường, hoàn thiện dữ liệu khách hàng và tiến hành khai thác, phân tích dữ liệu. Việc quản lý điều hành và SXKD trên nền tảng công nghệ được EVNCPC đặt mục tiêu: Đến 2025, 50% công việc của toàn Tổng công ty sẽ được tự động khởi tạo, giải quyết hoặc chuyển bộ phận giải quyết. Đến năm 2030, tỷ lệ tự động này sẽ đạt 80%.

Một số chỉ tiêu kế hoạch năm 2019 của EVNCPC:

- Điện sản xuất: 179,67 triệu kWh

- Điện thương phẩm: 19,05 tỷ kWh

- Tổn thất điện năng: 4,7% (sớm hơn lộ trình 1 năm)

- SAIDI: 402 phút

- Chuyển 100% TBA 100 kV sang vận hành trạm không người trực

- Chỉ số tiếp cận điện năng: ≤ 07 ngày/công trình

- Năng suất lao động: 1,88 triệu kWh/lao động, 410 khách hàng/lao động          

- Giá trị đầu tư: 7.323.382 triệu đồng


  • 14/01/2019 12:22
  • N.H
  • 21677