EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hằng trăm nghìn khách hàng bị ảnh hưởng bão số 5

11:38, 31/10/2019

Bão số 5 (tên quốc tế là Matmo) đã đổ bộ trực tiếp vào đất liền các tỉnh ven biển Trung Bộ trong đêm 30/10, gây nhiều sự cố lưới điện. Đến sáng 31/10, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các công ty điện lực trực thuộc đã khẩn trương xử lý sự cố để cấp điện trở lại cho những khách hàng bị ảnh hưởng.

Tại các địa phương cho EVNCPC quản lý cung ứng điện, có trên 685.000 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của cơn bão. Đến trưa 31/10, đã khôi phục cho khoảng 30% khách hàng. Trong đó, tại Khánh Hòa đã cấp lại cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng ngay trong đêm qua. TP Đà Nẵng cũng đã khôi phục được 15/17 xuất tuyến trung áp bị sự cố. 

Tại tỉnh Bình Định, số lượng khách hàng bị mất điện lớn nhất, lưới điện bị thiệt hại nhiều nhất do nằm trong tâm bão số 5. Ngay sau khi ngớt mưa, PC Bình Định đã huy động 100% nhân lực triển khai thống kê thiệt hại và nhanh chóng khắc phục các sự cố. 

Tại tỉnh Phú Yên, đến trưa nay đã khôi phục cho xấp xỉ 50% khách hàng bị mất điện do bão. Sau khi mưa ngớt và đảm bảo an toàn, các điện lực sẽ hoàn thành việc cung cấp điện trở lại cho 100% khách hàng. 

Trong đó, tại tỉnh Quảng Nam, bão số 5 gây sự cố khiến 8 huyện mất điện hoàn toàn gồm: Điện Bàn, Duy Xuyên, Núi Thành, Thăng Bình, Tiên Phước, Trà My, Đại Lộc, Hiệp Đức.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, bão cũng làm mất điện hằng trăm nghìn khách hàng. Ngay từ sáng sớm nay, các điện lực tại Quảng Nam, Quảng Ngãi đã huy động nhân lực, phương tiện tập trung khắc phục sự cố và đóng điện trở lại ở những khu vực đã đảm bảo an toàn. 

Hiện các đơn vị thuộc EVNCPC đang khẩn trương tiến hành công tác thống kê thiệt hại đồng thời với việc triển khai lực lượng để xử lý, sớm khôi phục cấp điện phục vụ khách hàng.

Hiện nay, các đơn vị thuộc EVNCPC đang tiếp tục khẩn trương tiến hành công tác thống kê thiệt hại, đồng thời triển khai 100% lực lượng để xử lý, khôi phục cấp điện trở lại nhanh nhất phục vụ khách hàng. Dự kiến đến 19h00 ngày 31/10, EVNCPC sẽ khôi phục cấp điện hoàn toàn cho khách hàng trừ những khu vực bị ngập sâu, chia cắt. 

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, sau khi đổ bộ vào đất liền vào đêm 30/10, bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tính đến sáng 31/10, áp thấp nhiệt đới tiếp tục di chuyển sâu vào đất liền và tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp. Tuy nhiên, tình hình mưa lớn diện rộng và lũ quét sau hoàn lưu bão còn diễn biến phức tạp, EVNCPC đề nghị các đơn vị tiếp tục theo dõi chặt chẽ để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra.


Anh Minh

Share

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.


Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.