EVNCPC đào tạo, diễn tập an toàn thông tin năm 2022

14:46, 31/10/2022

Trong hai ngày 27-28/10 tại Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức chương trình đào tạo, diễn tập an toàn thông tin năm 2022 với chủ đề “Điều tra xử lý sự cố tấn công có chủ đích vào máy chủ và máy tính người dùng” với sự tham gia của hơn 50 cán bộ làm công tác CNTT, ATTT đến từ 23 đơn vị thành viên.

Đây là lần đầu tiên EVNCPC tổ chức đào tạo, diễn tập ATTT quy mô lớn, tập trung toàn bộ các đơn vị.

Ông Đỗ Minh Cường - Trưởng Ban Viễn thông và CNTT EVNCPC cho biết, những năm qua, EVNCPC luôn quan tâm công tác đảm bảo an toàn thông tin (ATTT), trong đó từng bước bồi dưỡng, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác này là nhiệm vụ quan trọng và là yếu tố then chốt.

Chương trình đào tạo, diễn tập an toàn thông tin năm 2022 tại Tổng công ty Điện lực miền Trung

Tại chương trình, các đội tham gia được đào tạo lý thuyết kết hợp thực hành với các nội dung liên quan đến quy trình ứng cứu, xử lý sự cố ATTT và kỹ năng về rà soát mã độc, phân tích cảnh báo, điều tra truy vết tấn công.

Đối với phần diễn tập, hơn 40 cán bộ tham gia được chia thành 8 đội và trực tiếp thực hành trên hệ thống CTF với 2 kịch bản là xử lý sự cố tấn công APT trên máy chủ và máy trạm người dùng.

Bà Lê Thị Phương Cẩm - Phó Tổng giám đốc EVNCPC trao giấy chứng nhận tham gia chương trình cho đại điện các đội thi

Qua chương trình đào tạo, diễn tập  giúp CBCNV làm công tác này có thêm nhiều thông tin, kiến thức và kỹ năng hữu ích, nâng cao khả năng phối hợp ứng cứu, xử lý sự cố giữa các thành viên, các đơn vị trong EVNCPC. Các cán bộ làm công tác ATTT có thể áp dụng, triển khai phù hợp với thực tiễn và hiệu quả hơn cho các hoạt động đảm bảo an toàn, an ninh mạng tại đơn vị.

EVNCPC đang trên lộ trình trở thành doanh nghiệp số, vì vậy công tác đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng luôn là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách để mọi hoạt động trên nền tảng công nghệ của doanh nghiệp thực sự hiệu quả, an toàn.


Xuân Thái

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là chiến dịch thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của EVN đối với các tỉnh, đơn vị từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.