EVNCPC dự kiến hoàn thành cấp điện lại cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng bão trong ngày 28/10

14:35, 28/10/2024

Đến 13h ngày 28/10/2024, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cơ bản hoàn tất việc khắc phục sự cố và khôi phục cấp điện cho tất cả khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 6 (Trà Mi). Hiện chỉ còn một số khu vực ngập lụt đang được EVNCPC theo dõi để đảm bảo an toàn trước khi tiến hành cấp điện trở lại.

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc huy động tối đa lực lượng, khẩn trương ứng trực 24/24h để nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa bão, giúp khách hàng khu vực miền Trung - Tây Nguyên sớm ổn định nguồn điện bảo đảm sinh hoạt và sản xuất.

Ông Ngô Tấn Cư nhấn mạnh: “Ngay sau bão số 6, các đơn vị của EVNCPC đã lập tức vào cuộc, vượt qua khó khăn để cấp điện lại cho người dân một cách an toàn, nhanh chóng nhất”.

Nhân viên EVNCPC xử lý sự cố điện do ảnh hưởng bão số 6

Trước tình hình mưa lớn còn diễn biến phức tạp tại Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư yêu cầu theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, nước rút đến đâu thì kiểm tra an toàn đến đó, nếu đảm bảo an toàn thì cấp điện lại ngay cho khách hàng. Ông nhấn mạnh thêm: “Việc cấp điện lại là nhiệm vụ cấp bách, nhưng đảm bảo an toàn cho người dân và người lao động là ưu tiên hàng đầu”.

Các đơn vị của EVNCPC hiện đang trong tình trạng sẵn sàng ứng phó với mưa lớn từ hoàn lưu bão số 6 để đảm bảo nguồn điện kịp thời, an toàn cho khách hàng.


PV

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).