EVNCPC hoàn thành 100% nhiệm vụ kế hoạch giai đoạn 2016 - 2020

Ngày 28/9, tại TP Đà Nẵng, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã có buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về đánh giá toàn diện các mặt hoạt động, kết quả sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng năm 2019 và 9 tháng năm 2020.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía EVN còn có ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn. 

Về phía EVNCPC có ông Trương Thiết Hùng – Chủ tịch HĐTV, ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc và các Thành viên HĐTV, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty.

Tại buổi làm việc, ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc EVNCPC trình bày báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng năm 2019, 9 tháng năm 2020 và ước kết quả thực hiện kế hoạch năm 2020.

Trong đó, năm 2019, EVNCPC đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng; hoàn thành toàn bộ các nhiệm vụ do HĐTV EVN giao; hoàn thành tốt chủ đề năm 2019 “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”; ứng dụng khoa học công nghệ, thành tựu CMCN 4.0 mang lại hiệu quả cao.

Buổi làm việc diễn ra sáng ngày 28/9, tại trụ sở EVNCPC

Trong 9 tháng năm 2020, tình hình sản xuất kinh doanh của EVNCPC có nhiều diễn biến bất thường do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, cũng như ảnh hưởng của bão số 5 vừa qua. Dù vậy, EVNCPC đã đảm bảo cấp điện kể cả trong các ngày cao điểm nắng nóng, ưu tiên cung cấp điện phục vụ ứng phó với dịch bệnh, và nhanh chóng khôi phục vận hành cung cấp điện sau bão số 5.

Ước 9 tháng năm 2020, điện thương phẩm của EVNCPC là 14,5 tỷ kWh, giảm 1% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 70% so với kế hoạch năm.

Năm 2020, EVNCPC cũng chủ động triển khai chủ đề năm về “An toàn lao động” và tập trung mọi nguồn lực, giải pháp căn cơ để đảm bảo an toàn cho người lao động. Đến nay, EVNCPC không để xảy ra tai nạn lao động nào. Với chủ đề “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 05 năm 2016-2020” của Tập đoàn, Tổng công ty đã hoàn thành 22/22 nhiệm vụ theo kế hoạch.

Về tự động hóa lưới điện, 13/13 Trung tâm đã điều khiển xa toàn bộ TBA 110kV không người trực. Tổng công ty đã tiếp nhận quyền điều khiển máy biến áp 110kV (01/10/2020) và là đơn vị hoàn thành sớm nhất trong toàn EVN.

Chủ tịch HĐTV EVNCPC Trương Thiết Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Về tình hình thực hiện các dự án trọng điểm, năm 2020 EVNCPC hoàn thành việc cấp điện bằng cáp ngầm xuyên biển cho đảo Nhơn Châu và nghiệm thu đưa vào vận hành ngày 21/8; hoàn thành nghiệm thu đóng điện toàn bộ Nhà máy Điện mặt trời Điện lực miền Trung vào ngày 27/8.

EVNCPC có 8 công trình giải tỏa năng lượng tái tạo, dự kiến đóng điện 5 công trình trong năm 2020 và 3 công trình năm 2021; có 21 dự án giải tỏa điện mặt trời mái nhà, đang thi công 16 dự án, tất cả dự kiến đóng điện trong năm 2020.

Tại buổi làm việc, những vấn đề cốt lõi của EVNCPC được các đại biểu trình bày, thảo luận sôi nổi. Những đề xuất, kiến nghị của EVNCPC được lãnh đạo EVN xem xét và ghi nhận như: Xem xét điều chỉnh chỉ tiêu kế hoạch năm 2020, điều chỉnh kế hoạch giá bán điện nội bộ và các chỉ tiêu điện thương phẩm, giá bán điện bình quân, năng suất lao động; giải pháp để hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử và đo xa trong năm 2021.

EVNCPC đề xuất EVN xem xét, kiến nghị cấp có thẩm quyền cho phép điều chỉnh linh hoạt khung giờ cao điểm sáng của các nhà máy thủy điện nhỏ (dưới 30MW) đấu nối lưới điện EVNCPC để tăng khả năng giải tỏa công suất năng lượng tái tạo, giảm chi phí đầu tư lưới điện…

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư báo cáo kết quả SXKD của EVNCPC

Kết luận tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân nhận định, năm 2020 là một năm khó khăn dồn khó khăn của Tổng công ty Điện lực miền Trung. Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá cao những nỗ lực của Tổng công ty thời gian qua. Tập thể EVNCPC đã duy trì đảm bảo điện cho phát triển kinh tế xã hội, đời sống người dân trong bối cảnh khó khăn chung của toàn xã hội,… Qua đó cũng nhận thấy sự đồng tâm, đoàn kết, nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Tập đoàn trong toàn Tổng công ty.

Trong bối cảnh sẽ tiếp tục có nhiều khó khăn, Tổng giám đốc EVN yêu cầu Tổng công ty không để vấn đề tài chính và những khó khăn trước mắt làm chậm bước phát triển của EVNCPC. Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân nhấn mạnh: "Muốn phát triển thì cần gắn liền với lợi ích của khách hàng. Việc gì hiệu quả, chất lượng, phục vụ tốt nhất cho khách hàng thì các đồng chí làm. Thời gian tới, lãnh đạo EVNCPC cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa để đưa Tổng công ty phát triển mạnh mẽ hơn". 


  • 28/09/2020 09:54
  • Cáp Vương - Đăng Đệ
  • 5707