EVNCPC tặng 14 tấn gạo cho người nghèo tại Đà Nẵng

16:31, 24/04/2020

Ngày 23/4, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức trao 14 tấn gạo cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại 7 quận, huyện của thành phố Đà Nẵng.

Tổng kinh phí trao tặng đợt này trên 200 triệu đồng, được Tổng công ty trích từ Quỹ tương trợ xã hội. Tại 7 quận, huyện của TP. Đà Nẵng, mỗi địa phương được EVNCPC tặng 2 tấn gạo, nhằm  hỗ trợ các gia đình khó khăn vượt qua sự ảnh hưởng của dịch bệnh, vươn lên ổn định cuộc sống.

Trong đó, tại các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang, lãnh đạo EVNCPC cùng địa phương trao tận tay các hộ dân, mỗi hộ 10kg gạo. Còn tại quận Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn, địa phương dành số gạo này để trao tới bà con qua các “cây ATM gạo nghĩa tình” trên địa bàn quận.

Lãnh đạo EVNCPC trực tiếp trao tặng gạo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

Ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc EVNCPC bày tỏ, bên cạnh nhiệm vụ SXKD, EVNCPC luôn có trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, EVNCPC đã trích từ nguồn kinh phí của đơn vị và vận động CBCNV đóng góp, trao tặng hơn 2 tỷ đồng cho các địa phương, tổ chức để chung tay phòng, chống dịch.

EVNCPC hỗ trợ 7 quận, huyện của TP Đà Nẵng, mỗi địa phương 2 tấn gạo

Tại buổi trao tặng gạo cho bà con tại huyện Hòa Vang, ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết, món quà 2 tấn gạo từ EVNCPC rất kịp thời và ý nghĩa gửi đến 200 hộ dân trên địa bàn các xã. Với ý nghĩa “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, ông Hùng thay mặt cho nhân dân gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới CBCNV Tổng công ty đã đóng góp để cùng chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đại diện tổ chức Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các quận, huyện cũng đã cảm ơn sự góp sức của Tổng công ty Điện lực miền Trung, chung sức giúp người dân vượt qua khó khăn do tình hình dịch bệnh kéo dài.

Năm 2019, Tổng công ty Điện lực miền Trung cũng đã dành 12 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.


Tin: Nguyễn Phượng - Ảnh: Đăng Đệ

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.