EVNCPC tặng 14 tấn gạo cho người nghèo tại Đà Nẵng

Ngày 23/4, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức trao 14 tấn gạo cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại 7 quận, huyện của thành phố Đà Nẵng.

Tổng kinh phí trao tặng đợt này trên 200 triệu đồng, được Tổng công ty trích từ Quỹ tương trợ xã hội. Tại 7 quận, huyện của TP. Đà Nẵng, mỗi địa phương được EVNCPC tặng 2 tấn gạo, nhằm  hỗ trợ các gia đình khó khăn vượt qua sự ảnh hưởng của dịch bệnh, vươn lên ổn định cuộc sống.

Trong đó, tại các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang, lãnh đạo EVNCPC cùng địa phương trao tận tay các hộ dân, mỗi hộ 10kg gạo. Còn tại quận Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn, địa phương dành số gạo này để trao tới bà con qua các “cây ATM gạo nghĩa tình” trên địa bàn quận.

Lãnh đạo EVNCPC trực tiếp trao tặng gạo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

Ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc EVNCPC bày tỏ, bên cạnh nhiệm vụ SXKD, EVNCPC luôn có trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, EVNCPC đã trích từ nguồn kinh phí của đơn vị và vận động CBCNV đóng góp, trao tặng hơn 2 tỷ đồng cho các địa phương, tổ chức để chung tay phòng, chống dịch.

EVNCPC hỗ trợ 7 quận, huyện của TP Đà Nẵng, mỗi địa phương 2 tấn gạo

Tại buổi trao tặng gạo cho bà con tại huyện Hòa Vang, ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết, món quà 2 tấn gạo từ EVNCPC rất kịp thời và ý nghĩa gửi đến 200 hộ dân trên địa bàn các xã. Với ý nghĩa “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, ông Hùng thay mặt cho nhân dân gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới CBCNV Tổng công ty đã đóng góp để cùng chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đại diện tổ chức Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các quận, huyện cũng đã cảm ơn sự góp sức của Tổng công ty Điện lực miền Trung, chung sức giúp người dân vượt qua khó khăn do tình hình dịch bệnh kéo dài.

Năm 2019, Tổng công ty Điện lực miền Trung cũng đã dành 12 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.


  • 24/04/2020 04:31
  • Tin: Nguyễn Phượng - Ảnh: Đăng Đệ
  • 6112