EVNCPC triển khai thanh toán tiền điện qua Mobile Money

15:31, 20/12/2021

Từ tháng 12/2021, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) chính thức hợp tác với Tổng công ty Truyền thông (VNPT – Media) và Tổng công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital) trong việc thanh toán tiền điện qua ví điện tử viễn thông (Mobile Money). Qua đó, EVNCPC và các đơn vị cung cấp tới khách hàng thêm một kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tiện lợi, an toàn, đơn giản; theo đúng định hướng của Chính phủ về xây dựng quốc gia số.

Để sử dụng dịch vụ Mobile Money, các thuê bao VinaPhone và Viettel chỉ cần đăng ký dịch vụ là có thể thanh toán hóa đơn tiền điện ngay cả trên điện thoại di động phổ thông (không phải smartphone) nhờ đặc tính không cần kết nối internet, không cần tài khoản ngân hàng của Mobile Money.

Bà Lê Thị Phương Cẩm – Phó Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, hiện nay, trên địa bàn 13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên, EVNCPC hiện còn khoảng 730 nghìn khách hàng khó khăn trong việc tiếp cận các kênh thanh toán không dùng tiền mặt, do các khách hàng không có tài khoản ngân hàng, không sử dụng điện thoại thông minh (smartphone), sống xa các điểm thu hộ/thanh toán trung gian… Do đó, dịch vụ Mobile Money hướng đến những khách hàng khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo…, những nơi chưa thể tiếp cận với dịch vụ Internet.

Hướng dẫn thanh toán tiền điện bằng tài khoản Mobile money với thuê bao Viettel

EVNCPC là một trong những đơn vị đầu tiên trong EVN hợp tác với các đối tác để triển khai thanh toán tiền điện qua Mobile Money. Việc đưa Mobile-Money vào kênh thanh toán tiền điện giúp EVNCPC đa dạng thêm các phương thức thanh toán để khách hàng lựa chọn. Đồng thời, đây cũng là một trong những hoạt động nổi bật của EVNCPC nhân dịp Tháng tri ân khách hàng, với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng – bà Lê Thị Phương Cẩm cho hay.

Hiện nay, để phát triển thanh toán không dung tiền mặt, EVNCPC đã triển khai các kênh thanh toán qua các phương tiện như: Website https://cskh.cpc.vn; ứng dụng EVNCPC CSKH (trên IOs và Android); trích nợ tự động thông qua ngân hàng; thanh toán qua Internet banking/Mobile banking; thanh toán qua Cổng Dịch vụ công quốc gia; các ví điện tử...

Nhờ nỗ lực trong đa dạng các kênh thanh toán, hiện nay EVNCPC có hơn 75% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (tăng 13,54% so với cùng kỳ năm trước), tỷ lệ số tiền thanh toán không dùng tiền mặt là 91,72% (tăng 4,17% so với cùng kỳ).

Trong thời gian đến, EVNCPC sẽ tích cực phối hợp cùng các doanh nghiệp viễn thông (Viettel, Vinaphone…) để đưa Mobile Money đến với khách hàng ở khu vực này với mục tiêu dài hạn đạt trên 95% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt vào năm 2025.

Hướng dẫn thanh toán tiền điện bằng tài khoản Mobile money với thuê bao VinaPhone

 


N.H

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.