EVNCPC triển khai thanh toán tiền điện qua Mobile Money

15:31, 20/12/2021

Từ tháng 12/2021, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) chính thức hợp tác với Tổng công ty Truyền thông (VNPT – Media) và Tổng công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital) trong việc thanh toán tiền điện qua ví điện tử viễn thông (Mobile Money). Qua đó, EVNCPC và các đơn vị cung cấp tới khách hàng thêm một kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tiện lợi, an toàn, đơn giản; theo đúng định hướng của Chính phủ về xây dựng quốc gia số.

Để sử dụng dịch vụ Mobile Money, các thuê bao VinaPhone và Viettel chỉ cần đăng ký dịch vụ là có thể thanh toán hóa đơn tiền điện ngay cả trên điện thoại di động phổ thông (không phải smartphone) nhờ đặc tính không cần kết nối internet, không cần tài khoản ngân hàng của Mobile Money.

Bà Lê Thị Phương Cẩm – Phó Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, hiện nay, trên địa bàn 13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên, EVNCPC hiện còn khoảng 730 nghìn khách hàng khó khăn trong việc tiếp cận các kênh thanh toán không dùng tiền mặt, do các khách hàng không có tài khoản ngân hàng, không sử dụng điện thoại thông minh (smartphone), sống xa các điểm thu hộ/thanh toán trung gian… Do đó, dịch vụ Mobile Money hướng đến những khách hàng khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo…, những nơi chưa thể tiếp cận với dịch vụ Internet.

Hướng dẫn thanh toán tiền điện bằng tài khoản Mobile money với thuê bao Viettel

EVNCPC là một trong những đơn vị đầu tiên trong EVN hợp tác với các đối tác để triển khai thanh toán tiền điện qua Mobile Money. Việc đưa Mobile-Money vào kênh thanh toán tiền điện giúp EVNCPC đa dạng thêm các phương thức thanh toán để khách hàng lựa chọn. Đồng thời, đây cũng là một trong những hoạt động nổi bật của EVNCPC nhân dịp Tháng tri ân khách hàng, với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng – bà Lê Thị Phương Cẩm cho hay.

Hiện nay, để phát triển thanh toán không dung tiền mặt, EVNCPC đã triển khai các kênh thanh toán qua các phương tiện như: Website https://cskh.cpc.vn; ứng dụng EVNCPC CSKH (trên IOs và Android); trích nợ tự động thông qua ngân hàng; thanh toán qua Internet banking/Mobile banking; thanh toán qua Cổng Dịch vụ công quốc gia; các ví điện tử...

Nhờ nỗ lực trong đa dạng các kênh thanh toán, hiện nay EVNCPC có hơn 75% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (tăng 13,54% so với cùng kỳ năm trước), tỷ lệ số tiền thanh toán không dùng tiền mặt là 91,72% (tăng 4,17% so với cùng kỳ).

Trong thời gian đến, EVNCPC sẽ tích cực phối hợp cùng các doanh nghiệp viễn thông (Viettel, Vinaphone…) để đưa Mobile Money đến với khách hàng ở khu vực này với mục tiêu dài hạn đạt trên 95% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt vào năm 2025.

Hướng dẫn thanh toán tiền điện bằng tài khoản Mobile money với thuê bao VinaPhone

 


N.H

Share

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Chiều 18/11/2025, trong quá trình xử lý sự cố lưới điện sau bão, tại khu vực tràn Lạc Điền (thôn Lạc Điền, xã Tuy Phước Đông, Gia Lai), anh Lê Thanh Tấn – Tổ trưởng Tổ Quản lý kỹ thuật, Đội Quản lý Điện Tuy Phước, Công ty Điện lực Gia Lai đã kịp thời cứu một người dân bị nước lũ cuốn trôi.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.