EVNCPC triển khai thanh toán tiền điện qua Mobile Money

15:31, 20/12/2021

Từ tháng 12/2021, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) chính thức hợp tác với Tổng công ty Truyền thông (VNPT – Media) và Tổng công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital) trong việc thanh toán tiền điện qua ví điện tử viễn thông (Mobile Money). Qua đó, EVNCPC và các đơn vị cung cấp tới khách hàng thêm một kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tiện lợi, an toàn, đơn giản; theo đúng định hướng của Chính phủ về xây dựng quốc gia số.

Để sử dụng dịch vụ Mobile Money, các thuê bao VinaPhone và Viettel chỉ cần đăng ký dịch vụ là có thể thanh toán hóa đơn tiền điện ngay cả trên điện thoại di động phổ thông (không phải smartphone) nhờ đặc tính không cần kết nối internet, không cần tài khoản ngân hàng của Mobile Money.

Bà Lê Thị Phương Cẩm – Phó Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, hiện nay, trên địa bàn 13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên, EVNCPC hiện còn khoảng 730 nghìn khách hàng khó khăn trong việc tiếp cận các kênh thanh toán không dùng tiền mặt, do các khách hàng không có tài khoản ngân hàng, không sử dụng điện thoại thông minh (smartphone), sống xa các điểm thu hộ/thanh toán trung gian… Do đó, dịch vụ Mobile Money hướng đến những khách hàng khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo…, những nơi chưa thể tiếp cận với dịch vụ Internet.

Hướng dẫn thanh toán tiền điện bằng tài khoản Mobile money với thuê bao Viettel

EVNCPC là một trong những đơn vị đầu tiên trong EVN hợp tác với các đối tác để triển khai thanh toán tiền điện qua Mobile Money. Việc đưa Mobile-Money vào kênh thanh toán tiền điện giúp EVNCPC đa dạng thêm các phương thức thanh toán để khách hàng lựa chọn. Đồng thời, đây cũng là một trong những hoạt động nổi bật của EVNCPC nhân dịp Tháng tri ân khách hàng, với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng – bà Lê Thị Phương Cẩm cho hay.

Hiện nay, để phát triển thanh toán không dung tiền mặt, EVNCPC đã triển khai các kênh thanh toán qua các phương tiện như: Website https://cskh.cpc.vn; ứng dụng EVNCPC CSKH (trên IOs và Android); trích nợ tự động thông qua ngân hàng; thanh toán qua Internet banking/Mobile banking; thanh toán qua Cổng Dịch vụ công quốc gia; các ví điện tử...

Nhờ nỗ lực trong đa dạng các kênh thanh toán, hiện nay EVNCPC có hơn 75% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (tăng 13,54% so với cùng kỳ năm trước), tỷ lệ số tiền thanh toán không dùng tiền mặt là 91,72% (tăng 4,17% so với cùng kỳ).

Trong thời gian đến, EVNCPC sẽ tích cực phối hợp cùng các doanh nghiệp viễn thông (Viettel, Vinaphone…) để đưa Mobile Money đến với khách hàng ở khu vực này với mục tiêu dài hạn đạt trên 95% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt vào năm 2025.

Hướng dẫn thanh toán tiền điện bằng tài khoản Mobile money với thuê bao VinaPhone

 


N.H

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.