EVNCTI phải chủ động nắm bắt, làm chủ công nghệ

18:07, 28/01/2021

Đó là chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Phạm Hồng Phương tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và công nghệ EVN, chiều 28/1/2021 tại Hà Nội.

Ông Phạm Hồng Phương nhận định, năm 2020, nhiệm vụ của EVNCTI có sự thay đổi lớn khi dừng thực hiện công tác nhập khẩu than và tiếp nhận công tác quản lý, vận hành toà nhà EVN. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thử thách nhưng EVNCTI đã đảm bảo công tác vận hành tòa nhà EVN an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; nâng cao chất lượng dịch vụ. Ban cũng đã từng bước tái cơ cấu, kiện toàn bộ máy tổ chức; công tác quyết toán các dự án cũng đã đạt được những kết quả nhất định.

Phó Tổng Giám đốc EVN Phạm Hồng Phương trao Bằng khen của Tập đoàn cho các tập thể, cá nhân của EVNCTI hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2020

Cụ thể, trong năm 2020, EVNCTI đã đảm bảo thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa các hệ thống kỹ thuật của tòa nhà EVN; đảm bảo an ninh, an toàn cho người, phương tiện và tài sản. Chất lượng về nghiệp vụ, thái độ ứng xử của bộ phận an ninh từng bước được nâng cao. Môi trường, cảnh quan được chăm sóc, sạch sẽ, thoáng mát. EVNCTI đã thống kê lấy ý kiến khảo sát online và thu thập phiếu khảo sát từ các CBCNV làm việc tại tòa nhà EVN, cơ bản các dịch vụ được đánh giá cao, với tỷ lệ đạt tốt và khá chiếm 93,4%.

Ông Vũ Thanh Tùng - Giám đốc EVNCTI trao Giấy khen của Trung tâm cho các tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020

Trong công tác quản lý các dự án đầu tư xây dựng, EVNCTI đã trình EVN phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi hiệu chỉnh dự án và tiến độ triển khai dự án cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ vận hành và giám sát thị trường bán buôn điện cạnh tranh Việt Nam; triển khai các hạng mục trong Dự án đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho các hệ thống thông tin trọng yếu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; hoàn thành một số gói thầu của Dự án Nâng cấp đường trục truyền dẫn quang Bắc - Nam phục vụ sản xuất kinh doanh của EVN...

Để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ trong giai đoạn tới, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương đề nghị, trong năm 2021, EVNCTI cần tiếp tục nỗ lực nắm bắt, làm chủ công nghệ; ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ vào các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, trình độ quản lý, năng suất lao động. Toàn thể lãnh đạo và CBCNV Ban cần nâng cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, dân chủ, xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh, chuyên nghiệp, đáp ứng các nhiệm vụ mới. Đặc biệt, EVNCTI cần tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật tòa nhà, đảm bảo an toàn; đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ.


Nghi Viên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.