EVNEIC đoạt giải B – Giải báo chí toàn quốc về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

18:00, 20/12/2021

Ngày 20/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức “Giải thưởng báo chí toàn quốc về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, năm 2021”. Trong đó, nhóm tác giả thuộc Trung tâm Thông tin Điện lực đoạt 1 giải B.
Đại diện nhóm tác giả của EVNEIC (thứ 2 từ phải sang) nhận giải B từ Ban tổ chức

Đây là giải thưởng nằm trong chuỗi các sự kiện tuyên truyền, quảng bá, thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Giải thưởng nhằm mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân cải thiện hành vi sử dụng điện, năng lượng, cùng Đảng và Nhà nước cải thiện chất lượng sử dụng năng lượng trong chính sách phát triển bền vững ngành năng lượng nói riêng và an ninh năng lượng quốc gia nói chung, coi đó là một thành tố chủ chốt trong phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của đất nước.

Giải thưởng cũng nhằm tôn vinh tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc tiêu biểu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ở Trung ương và địa phương, đồng thời nâng cao số lượng, chất lượng các tác phẩm tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng trong cả nước.

Nhóm tác giả EVNEIC tại lễ trao giải thưởng

Tại lễ trao giải, nhóm tác giả: Xuân Tiến, Hồng Hoa, Sơn Tùng, Danh Ánh và Quang Huy – Trung tâm Thông tin Điện lực (EVNEIC) đoạt giải B cho thể loại báo in với loạt bài “Để truyền thông về tiết kiệm điện hiệu quả” đăng trên Tạp chí Điện lực, tháng 3/2020.

Đánh giá chung của Hội đồng chấm giải cho thấy, mặt bằng chất lượng chung các tác phẩm dự giải tương đối đồng đều, nội dung tác phẩm có sự tham gia đa dạng, các bài viết đều đại diện cho các chủ đề, nội dung đầy đủ về công tác tiết kiệm năng lượng; có những tác phẩm viết hay, sáng tạo và thu hút người đọc bằng cảm xúc, chạm đến trái tim người đọc. Nhiều tác phẩm không chỉ phản ánh những vấn đề nóng của xã hội mà còn mang ý nghĩa tuyên truyền cao, tính giáo dục lớn.

Ban Tổ chức trao giải thưởng xuất sắc cho các thể loại báo chí như sau:

- Loại hình Báo in: 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 1 giải Khuyến khích;

- Loại hình Báo điện tử: 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 3 giải Khuyến khích;

- Loại hình Phát thanh: 1 giải A, 2 giải B, 1 giải Khuyến khích;

- Loại hình Truyền hình: 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 1 giải Khuyến khích.


Ngân Hà

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.