EVNEIC làm tốt vai trò cơ quan ngôn luận, đóng góp vào thành công chung của EVN năm 2019

Đó là khẳng định của ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng biên tập Tạp chí Điện lực tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2020 của Trung tâm Thông tin Điện lực (EVNEIC), ngày 13/1, tại Hà Nội.

Tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên, phóng viên, biên tập viên Trung tâm Thông tin Điện lực trong năm 2019. Lãnh đạo Tập đoàn khẳng định, EVNEIC đã bám sát mọi hoạt động của Tập đoàn, chuyển tải thông tin, hình ảnh kịp thời trên các phương tiện truyền thông của EVN.

Không chỉ truyền thông nội bộ, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Truyền thông Tập đoàn, EVNEIC cũng góp phần đưa hình ảnh Tập đoàn Điện lực Việt Nam đến gần hơn với công chúng, nhận được những phản hồi tích cực từ các cơ quan truyền thông, cũng như người sử dụng điện. Đặc biệt, các phóng viên, biên tập viên, CBCNV của EVNEIC đã nỗ lực đổi mới trong tác nghiệp báo chí, tiếp cận các phương tiện, công nghệ hiện đại nhằm tăng hiệu quả các sản phẩm báo chí, truyền thông - Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm ghi nhận. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch

Báo cáo tại hội nghị, bà Nghiêm Anh Tú - Phó giám đốc Trung tâm cho biết, năm 2019, Trung tâm đã hoàn thành và vượt mức các nhiệm vụ kế hoạch thường xuyên. Trong đó, các ấn phẩm đã không ngừng đổi mới về hình thức, nâng cao chất lượng nội dung như: Tạp chí Điện lực (24 số/năm); Bản tin Thông tin Quản lý ngành Điện (12 số/năm); Bản tin Thông tin Khoa học công nghệ điện (6 số/năm); Bản tin điện tử EVN (1 số/tuần),...

Trên các ấn phẩm đều xây dựng và triển khai các chuyên đề tuyên truyền trọng điểm trong năm như: Kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2019); truyền thông về chủ đề năm “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, truyền thông về đề án tái cơ cấu, sắp xếp doanh nghiệp của EVN, đẩy mạnh ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong EVN, những đổi mới trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, triển khai Tháng Tri ân khách hàng năm 2019;…

Về các trang thông tin điện tử của EVN, tính đến hết năm 2019, tổng số lượng tin bài ảnh trên các trang web của EVN đạt gần 6.700 tin/bài/ảnh, vượt 32% so kế hoạch năm. Đặc biệt, tổng số lượng truy cập trên ba website năm vừa qua là hơn 17 triệu lượt, tăng từ 66-78% so với cùng kỳ năm 2018. 

Đối với Bản tin truyền hình nội bộ EVN news, năm 2019, Trung tâm sản xuất 123 bản tin, đạt 123% kế hoạch năm, vượt 22% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng thời lượng bản tin vượt gần 49% so với kế hoạch. Đặc biệt, từ tháng 7/2019, theo nhiệm vụ EVN giao, tần suất bản tin tăng từ 2 bản tin/tuần lên 3 bản tin/tuần. 

Công tác điểm báo tiếp tục được EVNEIC thực hiện chính xác, hiệu quả. Ngoài công việc hằng ngày là cập nhật tin bài điểm báo lên trang home.evn.com.vn trước 9h hằng ngày, EVNEIC còn đáp ứng khung thời gian điểm báo báo cáo Ban lãnh đạo Tập đoàn trước 7h30 hằng ngày (đối với báo giấy), 10h30 (đối với báo điện tử). 

Cũng trong năm 2019, EVNEIC được giao nhiệm vụ mới về quản trị và vận hành trang fanpage chính thức của Tập đoàn (đã đưa vào hoạt động từ ngày 15/9/2019). Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Truyền thông EVN, trang mạng xã hội đầu tiên của EVN do EVNEIC đảm nhiệm quản trị và vận hành đang ngày càng phát huy được hiệu quả truyền thông. 

Ngoài những nhiệm vụ thường xuyên, Trung tâm cũng đã thực hiện tốt 25 hạng mục công việc đột xuất (gấp hơn 2 lần năm 2018) theo các văn bản giao nhiệm vụ của Tập đoàn. Tiêu biểu như: Sản xuất clip 10 thành tựu nổi bật năm 2019 của EVN; Tổ chức thiết kế, in ấn và phát hành bộ sách “Điện lực Việt Nam – Quá trình phát triển”; Xây dựng Nhà truyền thống điện tử trên trang website của Tập đoàn,... Các công việc đã được hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng, được lãnh đạo Tập đoàn và độc giả ghi nhận, đánh giá tốt. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm trao bằng khen củaTập đoàn cho EVNEIC - Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

Phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2020

Giao nhiệm vụ cho Trung tâm trong năm 2020, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm yêu cầu EVNEIC phối hợp với các ban chuyên môn của EVN, các đơn vị trong Tập đoàn để tiếp tục truyền tải thông tin kịp thời đến người dân, cộng đồng. Đặc biệt là trong bối cảnh Tập đoàn đang phải đối diện với rất nhiều khó khăn, thách thức về nguồn cung ứng điện trong năm 2020. 

Bên cạnh đó, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm giao nhiệm vụ cho Trung tâm Thông tin Điện lực tiếp tục tăng lượt truy cập các trang thông tin điện tử và trang mạng xã hội của Tập đoàn; tiếp tục tổ chức đào tạo nghiệp vụ báo chí, truyền thông cho cán bộ, nhân viên phụ trách công tác truyền thông trong toàn Tập đoàn; phát triển các kênh thông tin của Tập đoàn do Trung tâm quản lý trở thành cầu nối, gắn kết đội ngũ cán bộ, công nhân viên EVN trên toàn quốc, đưa hình ảnh ngành Điện đến gần hơn với công chúng nói chung.

Tiếp thu sự chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, bà Đinh Thị Bảo Ngọc - Giám đốc EVNEIC khẳng định: Toàn thể CBCNV Trung tâm sẽ đoàn kết, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, không phụ sự tin tưởng giao phó của lãnh đạo Tập đoàn. Đồng thời, EVNEIC sẽ từng bước xây dựng nền móng vững chắc cho Trung tâm trong giai đoạn phát triển tiếp theo. 

Ông Trịnh Mai Phương - Trưởng ban Truyền thông EVN trao Bằng khen của Tập đoàn cho những cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2019 của EVNEIC.

Năm 2020, EVNEIC đưa ra một số mục tiêu như: Tiếp tục đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng các ấn phẩm; truyền thông kịp thời, chính xác và tăng lượng truy cập các trang thông tin điện tử tối thiểu 10% so với năm 2019; tiếp tục duy trì sản xuất các bản tin nội bộ có hiệu quả; phát triển kho CSDL ngành Điện về số lượng và chất lượng; Tập trung vận hành và sử dụng Fanpage hiệu quả...

Để hoàn thành được mục tiêu trên, trong năm 2020, EVNEIC kiểm soát chặt chẽ nội dung, đảm bảo tiến độ xuất bản các ấn phẩm, website, các bản tin nội bộ, cập nhật cơ sở dữ liệu, cũng như các nhiệm vụ khác Tập đoàn giao trong phát triển truyền thông đa phương tiện. Trung tâm tiếp tục bố trí sắp xếp, cân đối nguồn nhân lực và phân công chuyên môn hóa công việc của người lao động, nâng cao năng suất động, đồng thời áp dụng các phần mềm dùng chung theo yêu cầu của Tập đoàn.

Một số kết quả trong triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019 của EVNEIC:

- Hoàn thành 100% kế hoạch xuất bản ấn phẩm Tạp chí Điện lực, các bản tin nội bộ đảm bảo tiến độ và chất lượng. Trong đó, triển khai 09 chuyên đề với hàng trăm bài viết, phân tích chuyên sâu.

- Hoàn thành 100% các số Bản tin Quản lý ngành Điện và Bản tin KHCN đảm bảo tiến độ và chất lượng

- Hoàn thành 132% khối lượng tin, bài, ảnh các trang thông tin điện tử. Trong đó:

+ Đạt 163% khối lượng tin, bài, ảnh trong chuyên đề "Kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống";

+ Đạt 127,5% khối lượng tin, bài, ảnh tuyên truyền về chủ đề năm 2019 của EVN.

- Web CSDL: thực hiện 1.884 tin, bài, ảnh, đạt 154% so với kế hoạch.

- Công tác điểm báo đạt 258% so với kế hoạch. 

- Tiết kiệm 12% chi phí vật liệu, dịch vụ mua ngoài, chi phí khác bằng tiền.

- Tăng năng suất lao động >8% so với năm 2018.

- Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong quản trị đơn vị; trong hoạt động báo chí, truyền thông, thông tin.