EVNGENCO 2 hỗ trợ 400 triệu đồng cho người dân 2 huyện Quan Hoá, Mường Lát (Thanh Hoá) bị ảnh hưởng bởi thiên tai

08:46, 07/09/2018

Chiều 6/9, ông Trương Thiết Hùng, Chủ tịch Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2), cùng đoàn công tác của Tổng công ty đã đến thăm hỏi, tặng quà bà con nhân dân huyện Quan Hoá (tỉnh Thanh Hóa) bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trong thời gian vừa qua.

Tiếp đoàn công tác của EVNGENCO 2 có ông Phạm Bá Diệm - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quan Hoá; bà Phạm Thị Hoa - Ủy viên Ban thường vụ, Phó Bí thư Huyện ủy; ông Hoàng Đình Chung - Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND huyện Quan Hóa.

Tại buổi gặp, ông Trương Thiết Hùng đại diện CBCNV EVNGENCO 2 đã trao số tiền 200 triệu đồng tới lãnh đạo huyện Quan Hoá nhằm hỗ trợ nhân dân trong huyện khắc phục khó khăn sau mưa lũ, tái sửa chữa các nhà hộ dân nghèo, giúp cho người dân sớm ổn định cuộc sống, giúp các em học sinh sớm được đến trường.

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quan Hoá – Phạm Bá Diệm đã cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của các cán bộ công nhân viên EVNGENCO 2. 

Chủ tịch EVNGENCO 2 Trương Thiết Hùng (thứ 3 từ phải qua) trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ bà con nhân dân huyện Quan Hóa bị ảnh hưởng bởi mưa lũ - Ảnh: Thành Trung.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch EVNGENCO 2 và đoàn công tác của Tổng công ty cũng đã trao số tiền 200 triệu đồng cho đại diện UBND huyện Mường Lát, để giúp đỡ bà con nhân dân trong vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Nhiều ngày qua, do chịu ảnh hưởng của vùng xoáy thấp ở Bắc bộ, từ ngày 31/8 đến 3/9, Bắc bộ và Thanh Hoá có mưa to, mưa lũ đã làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của bà con 2 huyện Quan Hoá và Mường Lát, giao thông nhiều tuyến đường đến huyện bị sạt, lở, nước sạch và điện cũng bị mất do các công trình này bị mưa lũ tàn phá.

Cũng trong những ngày mưa lũ vừa qua, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (EVNGENCO2) cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương sơ tán dân ở những nơi nguy hiểm có nguy cơ sạt lở đến vị trí an toàn, hỗ trợ địa phương xử lý các khu vực bị sạt, lở, tiếp tục cứu trợ dân tại bản Co Me và các khu tái định cư bị ảnh hưởng, tuyên truyền cho người dân biết về tình hình mưa lũ và biện pháp giảm thiểu tác hại thiên tai.


Thành Trung

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.