EVNGENCO 2 hỗ trợ một tỷ đồng cho người dân huyện Quan Hoá bị ảnh hưởng thiên tai

11:22, 12/12/2018

Ngày 11/12, ông Nguyễn Duy Lăng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2), Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và đoàn công tác của Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn đã trao số tiền ủng hộ trên cho huyện Quan Hoá (tỉnh Thanh Hóa).

Đây là kinh phí hỗ trợ người dân trong huyện khắc phục khó khăn sau mưa lũ, tái sửa chữa nhà cửa cho các hộ nghèo, giúp người dân ổn định để kịp đón Tết cổ truyền sắp tới.

Phó Tổng giám đốc EVNGENCO 2 Nguyễn Duy Lăng (bên trái) trao số tiền hỗ trợ cho lãnh đạo UBND huyện Quan Hóa - Ảnh: Thành Trung.

Tiếp nhận nguồn hỗ trợ của EVNGENCO 2, bà Phạm Thị Hoa - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư huyện ủy Quan Hoá cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ rất kịp thời của tập thể cán bộ, công nhân EVNGENCO 2. 

Đợt mưa lớn hồi cuối tháng 8/2018 đã gây lũ ống, lũ quét, ngập lụt và sạt lở đất đá ở nhiều nơi, làm thiệt hại lớn về tài sản, hoa màu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, đời sống của nhân dân địa phương với tổng giá trị thiệt hại trên 257 tỷ đồng.

Ngay sau đó, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (thuộc EVNGENCO 2) đã phối hợp với chính quyền địa phương sơ tán dân ở những nơi nguy hiểm đến vị trí an toàn, hỗ trợ địa phương xử lý các khu vực bị sạt lở, tiếp tục cứu trợ dân tại bản Co Me và các khu tái định cư bị ảnh hưởng.

Trước đó, EVNGENCO2 cũng đã hỗ trợ cho UBND 2 huyện Mường Lát và Quan Hóa số tiền 400 triệu đồng để giúp người dân khắc phục khó khăn sau mưa lũ. 


Thành Trung

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.