EVNGENCO 2 tổ chức diễn tập ứng cứu, xử lý sự cố an toàn thông tin năm 2021

10:02, 23/11/2021

Ngày 22/11, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) tổ chức diễn tập ứng cứu, xử lý sự cố an toàn thông tin năm 2021 với chủ đề “Phòng chống và ứng cứu sự cố tấn công Ransomware trên hệ thống HRMS”.

Tham dự và chỉ đạo buổi diễn tập có ông Nguyễn Duy Lăng – Phó Tổng giám đốc EVNGENCO 2. Buổi diễn tập được thực hiện theo hình thức trực tuyến do Ban Kinh doanh Thị trường điện EVNGENCO 2 chủ trì với sự hỗ trợ, phối hợp của Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

3 đội diễn tập bao gồm nhân sự phụ trách lĩnh vực viễn thông – công nghệ thông tin từ 12 đơn vị thành viên. Sau 90 phút triển khai diễn tập, ban tổ chức tiến hành chấm điểm dựa trên báo cáo tổng hợp của các đội trưởng và kiểm tra kết quả thực hiện trên các máy chủ. Theo đó, 3/3 đội diễn tập đều đạt kết quả hạng A.

Phó Tổng giám đốc EVNGENCO 2 Nguyễn Duy Lăng phát biểu tại buổi diễn tập

Theo Phó Tổng giám đốc EVGENCO 2 - ông Nguyễn Duy Lăng, đây là cơ hội để các đơn vị trải nghiệm công tác ứng cứu, ngăn chặn sự cố lan rộng, khôi phục, đưa hệ thống trở lại hoạt động bình thường trong thời gian sớm nhất.

Phó Tổng giám đốc EVNGENCO 2 cũng yêu cầu Ban Kinh doanh Thị trường điện của tổng công ty tiếp tục phối hợp với EVNICT nghiên cứu các đề tài diễn tập trong thời gian tới. Đồng thời, đội ngũ nhân sự phụ trách lĩnh vực viễn thông – công nghệ thông tin cần tiếp tục nghiên cứu, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, kịp thời xử lý, khôi phục hệ thống khi xảy ra các sự cố về CNTT.

Các thành viên tham dự buổi diễn tập

Đánh giá về chuyên môn, ông Trần Hồng Dương – Phó phòng An ninh bảo mật EVNICT nhận định, các đội diễn tập đã tham gia nghiêm túc và hoàn thành tốt các yêu cầu, nhiệm vụ do ban tổ chức đề ra. Ông Dương cũng cho biết, công tác an toàn thông tin là hoạt động cần được tiến hành thường xuyên, lâu dài. Buổi diễn tập chỉ mang tính chất ứng cứu tình huống giả định trước, đơn giản và thường gặp, do đó các cán bộ phụ trách an toàn thông tin cần liên tục cập nhật, trang bị kiến thức cần thiết.


Minh Lương

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.