EVNGENCO 2 tổ chức diễn tập ứng cứu, xử lý sự cố an toàn thông tin năm 2021

10:02, 23/11/2021

Ngày 22/11, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) tổ chức diễn tập ứng cứu, xử lý sự cố an toàn thông tin năm 2021 với chủ đề “Phòng chống và ứng cứu sự cố tấn công Ransomware trên hệ thống HRMS”.

Tham dự và chỉ đạo buổi diễn tập có ông Nguyễn Duy Lăng – Phó Tổng giám đốc EVNGENCO 2. Buổi diễn tập được thực hiện theo hình thức trực tuyến do Ban Kinh doanh Thị trường điện EVNGENCO 2 chủ trì với sự hỗ trợ, phối hợp của Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

3 đội diễn tập bao gồm nhân sự phụ trách lĩnh vực viễn thông – công nghệ thông tin từ 12 đơn vị thành viên. Sau 90 phút triển khai diễn tập, ban tổ chức tiến hành chấm điểm dựa trên báo cáo tổng hợp của các đội trưởng và kiểm tra kết quả thực hiện trên các máy chủ. Theo đó, 3/3 đội diễn tập đều đạt kết quả hạng A.

Phó Tổng giám đốc EVNGENCO 2 Nguyễn Duy Lăng phát biểu tại buổi diễn tập

Theo Phó Tổng giám đốc EVGENCO 2 - ông Nguyễn Duy Lăng, đây là cơ hội để các đơn vị trải nghiệm công tác ứng cứu, ngăn chặn sự cố lan rộng, khôi phục, đưa hệ thống trở lại hoạt động bình thường trong thời gian sớm nhất.

Phó Tổng giám đốc EVNGENCO 2 cũng yêu cầu Ban Kinh doanh Thị trường điện của tổng công ty tiếp tục phối hợp với EVNICT nghiên cứu các đề tài diễn tập trong thời gian tới. Đồng thời, đội ngũ nhân sự phụ trách lĩnh vực viễn thông – công nghệ thông tin cần tiếp tục nghiên cứu, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, kịp thời xử lý, khôi phục hệ thống khi xảy ra các sự cố về CNTT.

Các thành viên tham dự buổi diễn tập

Đánh giá về chuyên môn, ông Trần Hồng Dương – Phó phòng An ninh bảo mật EVNICT nhận định, các đội diễn tập đã tham gia nghiêm túc và hoàn thành tốt các yêu cầu, nhiệm vụ do ban tổ chức đề ra. Ông Dương cũng cho biết, công tác an toàn thông tin là hoạt động cần được tiến hành thường xuyên, lâu dài. Buổi diễn tập chỉ mang tính chất ứng cứu tình huống giả định trước, đơn giản và thường gặp, do đó các cán bộ phụ trách an toàn thông tin cần liên tục cập nhật, trang bị kiến thức cần thiết.


Minh Lương

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.