EVNGENCO 2 tổ chức diễn tập ứng cứu, xử lý sự cố an toàn thông tin năm 2021

10:02, 23/11/2021

Ngày 22/11, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) tổ chức diễn tập ứng cứu, xử lý sự cố an toàn thông tin năm 2021 với chủ đề “Phòng chống và ứng cứu sự cố tấn công Ransomware trên hệ thống HRMS”.

Tham dự và chỉ đạo buổi diễn tập có ông Nguyễn Duy Lăng – Phó Tổng giám đốc EVNGENCO 2. Buổi diễn tập được thực hiện theo hình thức trực tuyến do Ban Kinh doanh Thị trường điện EVNGENCO 2 chủ trì với sự hỗ trợ, phối hợp của Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

3 đội diễn tập bao gồm nhân sự phụ trách lĩnh vực viễn thông – công nghệ thông tin từ 12 đơn vị thành viên. Sau 90 phút triển khai diễn tập, ban tổ chức tiến hành chấm điểm dựa trên báo cáo tổng hợp của các đội trưởng và kiểm tra kết quả thực hiện trên các máy chủ. Theo đó, 3/3 đội diễn tập đều đạt kết quả hạng A.

Phó Tổng giám đốc EVNGENCO 2 Nguyễn Duy Lăng phát biểu tại buổi diễn tập

Theo Phó Tổng giám đốc EVGENCO 2 - ông Nguyễn Duy Lăng, đây là cơ hội để các đơn vị trải nghiệm công tác ứng cứu, ngăn chặn sự cố lan rộng, khôi phục, đưa hệ thống trở lại hoạt động bình thường trong thời gian sớm nhất.

Phó Tổng giám đốc EVNGENCO 2 cũng yêu cầu Ban Kinh doanh Thị trường điện của tổng công ty tiếp tục phối hợp với EVNICT nghiên cứu các đề tài diễn tập trong thời gian tới. Đồng thời, đội ngũ nhân sự phụ trách lĩnh vực viễn thông – công nghệ thông tin cần tiếp tục nghiên cứu, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, kịp thời xử lý, khôi phục hệ thống khi xảy ra các sự cố về CNTT.

Các thành viên tham dự buổi diễn tập

Đánh giá về chuyên môn, ông Trần Hồng Dương – Phó phòng An ninh bảo mật EVNICT nhận định, các đội diễn tập đã tham gia nghiêm túc và hoàn thành tốt các yêu cầu, nhiệm vụ do ban tổ chức đề ra. Ông Dương cũng cho biết, công tác an toàn thông tin là hoạt động cần được tiến hành thường xuyên, lâu dài. Buổi diễn tập chỉ mang tính chất ứng cứu tình huống giả định trước, đơn giản và thường gặp, do đó các cán bộ phụ trách an toàn thông tin cần liên tục cập nhật, trang bị kiến thức cần thiết.


Minh Lương

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).