EVNGENCO 2 và ANDRITZ ký kết biên bản ghi nhớ về số hóa quy trình vận hành và bảo trì các nhà máy điện

15:01, 18/04/2023

Ngày 17/4, tại Hà Nội, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) và Tập đoàn ANDRITZ (trụ sở chính tại Cộng hòa Áo) tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ về số hóa quy trình vận hành và bảo trì các nhà máy điện.

Lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác giữa Áo và Việt Nam trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng và công nghệ, với sự chứng kiến của ông Alexander Schallenberg - Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Áo, ông Hans-Peter Glanzer – Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam, ông Nguyễn Văn Sinh – Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Quang Vinh - Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Tham dự buổi ký kết, đại diện EVNGENCO 2 có ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT tổng công ty, ông Trương Hoàng Vũ – Tổng giám đốc tổng công ty. Về phía ANDRITZ có ông Schwab Alexander – Phó Chủ tịch Tập đoàn ANDRITZ và đại diện Lãnh đạo ANDRITZ Việt Nam.

Theo biên bản ghi nhớ, ANDRITZ sẽ hỗ trợ EVNGENCO 2 trong quá trình hoàn thiện cơ sở hạ tầng và sẵn sàng tham gia quá trình chuyển đổi số, nhằm tăng cường độ tin cậy của quá trình sản xuất điện, cải thiện hiệu suất, giảm tổn thất, giảm chi phí vận hành và chi phí đầu tư, nâng cao hiệu quả quản lý vận hành phát điện các nhà máy.

Ông Trương Hoàng Vũ – Tổng giám đốc EVNGENCO 2 (bên phải) và ông Schwab Alexander – Phó Chủ tịch Tập đoàn ANDRITZ (bên trái) thực hiện nghi thức ký kết Biên bản ghi nhớ trước sự chứng kiến của các đại biểu

EVNGENCO 2 hiện là chủ sở hữu và đang trực tiếp quản lý vận hành nhiều nhà máy nhiệt điện và thủy điện trên toàn quốc, với quy mô tổng công suất lắp đặt là 4.461MW (tính đến tháng 4/2023). Với tầm nhìn, nhận thức và quyết tâm trong lĩnh vực chuyển đổi số, thời gian qua, tổng công ty đã thành lập Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; nghiên cứu và học tập các giải pháp phù hợp nhằm ứng dụng các công nghệ hiện đại vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Còn Tập đoàn ANDRITZ là một trong những đơn vị tiên phong trên thị trường thế giới trong ngành công nghiệp phát điện. ANDRITZ cũng là nhà cung cấp toàn cầu trong lĩnh vực giải pháp và dịch vụ kỹ thuật số cho suốt vòng đời hoạt động của một nhà máy điện. Các giải pháp của ANDRITZ được phát triển theo kiến trúc vi dịch vụ cung cấp các giải pháp kỹ thuật số tiên tiến cho công tác vận hành và bảo trì toàn diện nhà máy thủy điện và nhiệt điện là những sản phẩm và dịch vụ phù hợp trong tương lai.

Biên bản ghi nhớ giữa EVNGENCO 2 và ANDRITZ được kỳ vọng sẽ thúc đẩy và góp phần đẩy nhanh tiến độ và hiệu quả chuyển đổi số, đặc biệt trong công tác vận hành, bảo trì các nhà máy điện của Tổng công ty Phát điện 2 và các đơn vị thành viên, sớm hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025 theo định hướng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.


Minh Lương

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.