EVNGENCO 3 tiếp tục được cấp Chứng nhận Bình đẳng giới toàn cầu EDGE

14:31, 21/01/2023

Nhằm tiếp tục khẳng định những nỗ lực không ngừng trong việc duy trì và phát triển một môi trường làm việc bình đẳng về giới trong tất cả các lĩnh vực, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) đã tiếp tục tái đánh giá chứng nhận EDGE như một lời khẳng định cho những cam kết và quyết tâm trong hành trình thực thi công tác bình đẳng giới. Ngày 11/01/2023, EVNGENCO 3 tiếp tục được cấp Chứng nhận Bình đẳng giới toàn cầu EDGE cấp độ ASSESS (có hiệu lực 2 năm).

 EVNGENCO3 tiếp tục được cấp Chứng nhận Bình đẳng giới toàn cầu EDGE cấp độ ASSESS

Sau khi được đạt được chứng nhận Bình đẳng giới toàn cầu EDGE, EVNGENCO 3 tiếp tục thực thi các chính sách, chế độ phúc lợi cho người lao động, triển khai thành công các hạng mục trong chương trình hành động mà tiêu biểu là áp dụng chính sách làm việc linh hoạt, các chế độ cho người lao động được bổ sung và ghi nhận vào Thỏa ước lao động tập thể của EVNGENCO 3.

Kết quả đạt được sau quá trình khảo sát tái đánh giá cho thấy, sau 2 năm kể từ khi EVNGENCO 3 đạt được chứng nhận Bình đẳng giới toàn cầu EDGE vào năm 2020, CBCNV tổng công ty gia tăng sự vững tin vào các chính sách của EVNGENCO 3, điều này được thể hiện qua kết quả đánh giá về: Chính sách tuyển dụng và thăng tiến, văn hóa doanh nghiệp (tỷ lệ câu trả lời đồng ý/đồng ý cao đều đạt ở ngưỡng trên 75% đến 94%); đặc biệt, trên 80% nhân sự (gồm cả nam và nữ) được khảo sát cho biết họ có cơ hội công việc (88%) và mức lương ngang bằng (89%); trên 90% người lao động tham gia khảo sát về chính sách tại EVNGENCO 3.

Trong quá trình thực hiện tái đánh giá, tổ chức EDGE Certified Foundation đã có những lời khen cho sự nỗ lực của tổng công ty trong việc giữ vững các chỉ số bình đẳng giới qua hai năm cũng như đã có những bước điều chỉnh, xây dựng lộ trình phát triển lãnh đạo nữ, thể hiện nỗ lực cải thiện tỷ lệ lãnh đạo nữ của EVNGENCO 3 trong tương lai.

Việc đạt được Chứng nhận EDGE lần thứ 2 đã góp phần to lớn vào việc xây dựng hình ảnh của EVNGENCO 3 - một đơn vị luôn nỗ lực thực hiện các chính sách cho người lao động nói chung và chính sách bình đẳng giới nói riêng, hướng tới các chuẩn mực quốc tế trong quản trị, lan tỏa sự quyết tâm và nỗ lực của lãnh đạo EVNGENCO 3 trong triển khai thực thi bình đẳng giới.


V.P EVNGENCO 3

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.