EVNGENCO 3 trao tặng phòng cách ly áp lực âm cho tỉnh Bình Thuận

16:37, 21/04/2020

Tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ, chiều ngày 21/04, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) phối hợp với Sở Y tế tỉnh Bình Thuận tổ chức bàn giao và chính thức đưa vào vận hành phòng cách ly áp lực âm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

EVNGENCO 3 tặng phòng cách ly áp lực âm cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Ảnh: ĐVCC

Phòng cách ly áp lực âm do Tổng công ty Phát điện 3 tài trợ có tổng trị giá gần 600 triệu đồng, được thiết kế, lắp đặt, kiểm nghiệm theo đúng tiêu chuẩn của ngành y tế.

Phòng cách ly áp lực âm sẽ góp phần tích cực vào công tác chữa trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19. Ngoài ra, về lâu dài sẽ được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận sử dụng điều trị cho các bệnh cần cách ly khác, tùy tình hình, điều kiện cụ thể.

Các dụng cụ bảo hộ y tế với trị giá 50 triệu đồng cũng được EVNGENCO 3 tặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Ảnh: ĐVCC

Dịp này, EVNGENCO 3 còn trao tặng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận 100 bộ trang phục bảo hộ y tế, 30 kính chống giọt bắn, với giá trị khoảng 50 triệu đồng để hỗ trợ các y bác sĩ của Bệnh viện.

Trước đó, EVNGENCO 3 và các đơn vị thành viên đã triển khai nhiều đợt trao tặng khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn, lương thực và ủng hộ tiền mặt tới các đơn vị, tổ chức ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước, thiết thực chung tay cùng cộng đồng chống dịch COVID-19.


Thùy Dương

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.