EVNGENCO3 và Corio Generation ký kết bản ghi nhớ hợp tác điện gió ngoài khơi

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, đại diện các bộ, ngành Việt Nam và Australia, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) và Corio Generation đã ký kết và trao Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác phát triển các dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam. Chương trình ký kết diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Australia, ngày 5/3, tại thành phố Melbourne, Australia.

Chủ tịch HĐQT EVNGENCO3 Đinh Quốc Lâm và Giám đốc phụ trách khu vực châu Úc Corio Generation - Penny Pickett  trao biên bản ký kết. Ảnh: ĐVCC

EVNGENCO3 là một tổng công ty phát điện lớn tại Việt Nam, đang vận hành các nhà máy với đa dạng nguồn điện: tua bin khí chu trình hỗn hợp, nhiệt điện than, thủy điện, điện mặt trời. Giai đoạn 2013 - 2023, tổng sản lượng điện của Tổng công ty là 306 tỷ kWh, trung bình sản xuất hơn 30 tỷ kWh/năm. Trong những năm qua, EVNGENCO3 luôn tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển các dự án năng lượng xanh để trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững. 

Về phía Corio Generation, đây là doanh nghiệp đã phát triển nhiều dự án điện gió ngoài khơi ở các nước với tổng công suất lên tới 30GW. Corio Generation có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, triển khai dự án cho tới vận hành dự án điện gió.

EVNGENCO3 và CORIO GENERATION hy vọng, với năng lực nội tại của mỗi bên trong lĩnh vực năng lượng, sẽ giúp quá trình hợp tác thành công, đóng góp hiệu quả vào công cuộc chuyển đổi năng lượng của quốc gia.

Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Australia, EVNGENCO3 có buổi làm việc với đối tác tài chính - doanh nghiệp Australia để xem xét phương án và lộ trình thu xếp nguồn vốn, nguồn tài trợ phát triển dự án trong thời gian tới.


  • 07/03/2024 05:46
  • M.Hạnh
  • 2531