EVNHANOI: 100% quân số ứng trực 24/24h, sẵn sàng khôi phục nhanh nhất các sự cố điện

12:23, 20/05/2023

Trong những ngày qua, nắng nóng gay gắt kéo dài khiến sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn TP Hà Nội liên tục tăng cao. Trước tình hình đó, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động 100% quân số, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất các sự cố về điện.

Theo thống kê của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), sản lượng tiêu thụ ngày bình quân tháng 05 (tình đến 18/5) là 68.172 triệu kWh, tăng xấp xỉ 10,7% so với tháng 4 (58.336 triệu kWh). Công suất đỉnh (Pmax) được thiết lập lúc 22h ngày 18/5/2023 là 4.546 MW cao nhất trong năm nay.

Sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày tại Hà Nội liên tục tăng cao. Ảnh: ĐVCC.

Thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài đã làm các thiết bị trên lưới điện liên tục vận hành đầy tải, thậm chí quá tải ở một số thời điểm dẫn tới nguy cơ xảy ra sự cố cục bộ trên lưới điện.

Hiện tại, EVNHANOI đã tăng cường 100% quân số, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện.

Trước đó, EVNHANOI cũng đã chuẩn bị trước cho các tình huống này bằng các phương án cải tạo, nâng công suất, san tải để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho khách hàng.

Nắng nóng gay gắt kéo dài tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện do nhiều thiết bị điện hoạt động trong môi trường nhiệt độ cao. Ảnh: ĐVCC.

Sản lượng điện sinh hoạt chiếm tỷ trọng trên 53% tổng sản lượng điện của EVNHANOI.

Đối với các hộ gia đình, thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài cũng làm suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện. Điều này dẫn tới những nguy cơ gây quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ cũng sẽ tăng cao so với bình thường. Đặc biệt, vào những thời điểm cao điểm, vẫn tiềm ẩn nguy cơ quá tải cục bộ gây mất điện.

Vì vậy, ngoài việc sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ, khách hàng cũng không nên sử dụng cùng lúc các thiết bị điện có công suất lớn để giảm thiểu nguy cơ quá tải của lưới điện, vừa đảm bảo hiệu quả sử dụng điện, vừa hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.

EVNHANOI đã tăng cường 100% quân số, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện.

Để tránh quá tải cục bộ gây gián đoạn việc cung cấp điện, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm của hệ thống điện (từ 11h30 ÷ 14h30 và từ 20h00 ÷ 22h00 hàng ngày); không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.

Bên cạnh đó, EVNHANOI tăng cường tuyên truyền cho khách hàng lợi ích khi sử dụng các dịch vụ giao dịch trực tuyến thông qua App EVNHANOI trên thiết bị di động sẽ mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng sử dụng điện. Nếu có thắc mắc trong quá trình sử dụng App EVNHANOI, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp.


PV

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.