EVNHANOI: Giảm hàng trăm vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện

14:08, 15/10/2018

Đến hết quý III/2018, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã giảm được 116 vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp trên toàn thành phố.
Công nhân ngành Điện phát quang hành lang lưới điện

Theo ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI, mỗi năm, Tổng công ty đặt mục tiêu giảm tối thiểu 30% số vụ vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.

Để cụ thể hóa mục tiêu, Tổng công ty đã tích cực tham mưu giải pháp cho Ban chỉ đạo phát triển điện lực các cấp, đồng thời liên tục tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc chấp hành các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực này. 

Cũng tính đến hết quý III năm nay, Hà Nội vẫn còn 265 vụ vi phạm trên toàn thành phố. Để từng bước giảm số vụ vi phạm, ông Dũng kiến nghị: Về lâu dài, các cấp chính quyền cần kiện toàn việc cấp đất, quản lý đất đai; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm ngay từ ban đầu, không để phát sinh mới. Bên cạnh đó, các công trình, dự án khi triển khai phải có ý kiến của ngành Điện về việc các công trình điện hiện hữu có liên quan đến công trình sắp triển khai hay không. 

Ngày 11/10, EVNHANOI có buổi tư vấn trực tuyến về công tác bảo vệ hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp trên báo điện tử VnExpress. Trong hơn hai tiếng đồng hồ, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã giải đáp hơn 40 câu hỏi của độc giả với nhiều thông tin thiết thực. 

Anh Hiếu

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).