EVNHANOI: Giảm hàng trăm vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện

14:08, 15/10/2018

Đến hết quý III/2018, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã giảm được 116 vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp trên toàn thành phố.
Công nhân ngành Điện phát quang hành lang lưới điện

Theo ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI, mỗi năm, Tổng công ty đặt mục tiêu giảm tối thiểu 30% số vụ vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.

Để cụ thể hóa mục tiêu, Tổng công ty đã tích cực tham mưu giải pháp cho Ban chỉ đạo phát triển điện lực các cấp, đồng thời liên tục tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc chấp hành các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực này. 

Cũng tính đến hết quý III năm nay, Hà Nội vẫn còn 265 vụ vi phạm trên toàn thành phố. Để từng bước giảm số vụ vi phạm, ông Dũng kiến nghị: Về lâu dài, các cấp chính quyền cần kiện toàn việc cấp đất, quản lý đất đai; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm ngay từ ban đầu, không để phát sinh mới. Bên cạnh đó, các công trình, dự án khi triển khai phải có ý kiến của ngành Điện về việc các công trình điện hiện hữu có liên quan đến công trình sắp triển khai hay không. 

Ngày 11/10, EVNHANOI có buổi tư vấn trực tuyến về công tác bảo vệ hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp trên báo điện tử VnExpress. Trong hơn hai tiếng đồng hồ, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã giải đáp hơn 40 câu hỏi của độc giả với nhiều thông tin thiết thực. 

Anh Hiếu

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.