EVNHANOI: Sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa bão 2021

Nhằm chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), đảm bảo an toàn cung cấp điện trên địa bàn Thủ đô.

Đảm bảo hành lang an toàn lưới điện cao áp là một trong những vấn đề được EVNHANOI đẩy mạnh tuyên truyền trong dân.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Tổng giám đốc EVNHANOI kiêm Trưởng ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty, ngay từ đầu năm 2021, Tổng công ty đã xây dựng và kiện toàn Ban Chỉ huy và các đội xung kích PCTT&TKCN tại cơ sở, thành lập cụm phối hợp trong công tác PCTT&TKCN giữa các đơn vị Điện lực trên địa bàn, để linh động phối hợp với nhau trong các tình huống do thiên tai gây ra. 

Ngay từ những tháng đầu năm, các Công ty Điện lực lên kế hoạch và chủ động thực hiện diễn tập thực tế. Ngoài ra, toàn bộ các Công ty Điện lực thực hiện tổng kiểm tra, rà soát, thống kê các các điểm xung yếu, khu vực vùng thấp trũng; duy tu, bảo dưỡng hệ thống lưới điện.

Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội tổ chức kiểm tra và phát quang cắt tỉa cây xanh nằm trong hành lang, đảm bảo khoảng cách theo quy định vận hành; kiểm tra chống úng, ngập nước tại hầm cáp, mương cáp, thiết bị của các trạm 110kV…

Bên cạnh đó, EVNHANOI còn phối hợp các ngành chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra hệ thống cung cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng, đặc biệt là các trạm bơm Yên Sở, Đông Mỹ, Hòa Bình, Yên Nghĩa...

Cùng với đó, các đơn vị trong toàn Tổng công ty bám sát các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn chung của tổng công ty đã được diễn tập; tăng cường ứng trực; chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị; đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt trên địa bàn hoặc khu vực để phối hợp kịp thời trong tình huống thiên tai xảy ra. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân để phòng ngừa sự cố lưới điện và tai nạn điện trong mùa mưa bão.

"Với những giải pháp cụ thể, quyết liệt trên, EVNHANOI đã sẵn sàng, chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, đảm bảo an toàn lưới điện cho Thủ đô trong mùa mưa bão 2021 sắp tới" - ông Nguyễn Anh Dũng khẳng định.


  • 05/05/2021 04:22
  • Huy P.
  • 3991