EVNHANOI: Tập trung mọi nguồn lực phục vụ bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp

14:03, 14/05/2021

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) khi trao đổi nhanh với evn.com.vn về công tác đảm bảo điện phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn Thủ đô.

Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI. Ảnh: Phạm Tân.

PV: Xin ông cho biết EVNHANOI đã triển khai những công tác gì để đảm bảo điện phục vụ kỳ bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp sắp tới?

Ông Nguyễn Anh Dũng: Để đảm bảo điện an toàn, ổn định phục vụ kỳ bầu cử sắp tới, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các phương án đảm bảo điện tại Hà Nội đã được Tổng công ty triển khai ngay từ cuối tháng 3/2021.

EVNHANOI không thực hiện các công tác phải cắt điện trên lưới điện cao, trung, hạ thế toàn Thành phố từ 0h00’ ngày 22/05/2021 đến hết 24h00’ ngày 24/05/2021, trừ các trường hợp cắt điện xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty. Bên cạnh đó, EVNHANOI đã thực hiện kiểm tra, củng cố lưới điện, chuẩn bị nguồn điện dự phòng từ 2 tuần trước thời điểm diễn ra bầu cử.

Đặc biệt, công tác đảm bảo điện càng được chú trọng tại những trọng điểm như: trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, các cơ quan thông tấn báo chí, các Đài truyền hình, phát thanh, các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật chào mừng bầu cử.

PV: Kỳ bầu cử diễn ra trong bối cảnh cả nước nói chung, Hà Nội nói riêng vẫn đang tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Vậy, Tổng công ty có biện pháp gì để vừa đảm bảo sức khỏe, an toàn cho đội ngũ CBCNV, vừa đảm bảo điện phục vụ sự kiện trọng đại của đất nước, thưa ông?

Ông Nguyễn Anh Dũng: Trước diễn biến mới của dịch bệnh trên cả nước, trong đó có Hà Nội, Tổng công ty đã chuẩn bị các phương án ứng phó. 

EVNHANOI đã chia các đơn vị thành viên của mình thành 8 cụm. Các đơn vị trong cùng một cụm sẽ hỗ trợ nhau trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện trong tình huống gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đối với các đơn vị đặc thù như Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Thành phố Hà Nội có trung tâm điều hành dự phòng, tổ điều độ dự phòng sẵn sàng ứng phó, thay thế trong trường hợp khẩn cấp.

Ngoài ra, cán bộ, công nhân viên nghiêm túc triển khai các yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của EVNHANOI; thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; được trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ theo quy định của Bộ Y tế khi thực hiện nhiệm vụ…

Với quyết tâm chính trị cao nhất, EVNHANOI sẽ cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, cũng như cùng Thủ đô chống dịch COVID-19.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!


Phạm Tân (thực hiện)

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.