EVNHANOI: "Tiền tuyến", "hậu phương" cùng “vượt nắng thắng mưa”

Trong cái nắng gay gắt đan xen những cơn mưa rào tháng 6, những người lính áo cam toàn lực vượt qua mọi khó khăn để thi công đường dây 500kV mạch 3. Sự chia sẻ, động viên của vợ con là “hậu phương vững chắc” nguồn động viên vô giá tiếp sức “chiến sĩ mạch 3” đưa công trình về đích.

Mặc dù thời tiết không ủng hộ nhưng tiến độ thi công đường dây mạch 3 đang rất thần tốc, quyết tâm về đích đúng tiến độ.

Tiền tuyến quyết tâm

Hàng trăm cán bộ, công nhân viên thuộc đội xung kích của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tự hào khi được góp sức mình trên các điểm thi công của Dự án đường dây 500kV mạch 3. Họ đang vượt lên khó khăn của thời tiết khắc nghiệt, nỗ lực hết sức để thực hiện nhiệm vụ.

Đội xung kích EVNHANOI đang vượt lên khó khăn, thời tiết khắc nghiệt, nỗ lực hết sức để thực hiện nhiệm vụ

Đội xung kích của EVNHANOI là những người thợ điện Thủ đô tiêu biểu, đại diện cho cán bộ công nhân nhân viên Tổng công ty tham gia vào dự án này, họ được lựa chọn đủ năng lực, tự nguyện và sẵn sàng “vượt nắng, thắng mưa” làm việc theo tinh thần “3 ca, 4 kíp” để góp sức đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Anh Tô Mạnh Dũng - Công nhân Công ty lưới điện cao thế TP Hà Nội đang thi công tại vị trí cột 173 tỉnh Thái Bình tự hào chia sẻ: “Nhiều lúc cơ thể cảm giác không chịu được với khối lượng công việc khủng lồ trong thời tiết khắc nghiệt…Nhưng việc thi công Dự án đường dây 500kV mạch không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự đối với bản thân tôi. Và sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, tôi luôn có sự chia sẻ, quan tâm của vợ con nên lại có thêm động lực để làm việc”

Hay như anh Dương Minh Cương - Công nhân Công ty Điện lực Gia Lâm thành viên của đội xung kích chia sẻ: “Khi tôi phải ra chiến tuyến mạch 3, vợ tôi lại phải cáng đáng mọi việc lớn nhỏ, gia đình nội ngoại, chăm sóc các con, đứa nhỏ nhất mới có 19 tháng tuổi. Tôi rất lo lắng và thương vợ con khi không có tôi ở nhà nhưng đấy cũng là động lực để tôi quyết tâm sớm hoàn thành nhiệm vụ, trọng trách để lại dấu ấn trên công trình lịch sử, là niềm tự hào với gia đình của tôi”.

Mỗi ngày trên công trường luôn là một thử thách đầy khắc nghiệt, tuy nhiên khi nghĩ tới gia đình, các “Chiến sĩ áo cam” lại có thêm động lực để thực hiện công trình trọng điểm của ngành Điện và của quốc gia.

Hậu phương vững chắc

Để những “chiến sĩ áo cam” yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phía sau họ luôn có một “hậu phương vững chắc”. Đó là những người vợ thầm lặng, những người con hiểu chuyện đã trở thành điểm tựa tinh thần, nguồn động viên to lớn cho những “chiến sĩ mạch 3”.

Chị Quách Thị Dung quán xuyến hết công việc nhà, động viên để anh Cương yên tâm làm nhiệm vụ

Chị Quách Thị Dung - vợ anh Dương Minh Cương cho biết: “Tôi đã rất lo lắng khi chồng mình được nhận nhiệm vụ mới với sự vất vả, thời tiết khắc nghiệt, địa hình khó khăn, nhưng trên hết, hành động xung kích muốn đóng góp sức lực vào công trình của anh là niềm tự hào của gia đình”. 

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của chồng đang ngày đêm bám trụ trên công trình quan trọng của đất nước, chị Dung đã luôn cố gắng quán xuyến hết công việc nhà, động viên để anh Cương yên tâm làm nhiệm vụ.

Chị Đỗ Thanh Tâm và các con là nguồn động lực cho anh Tô Mạnh Dũng thực hiện nhiệm vụ

Chị Đỗ Thanh Tâm, vợ của anh Tô Mạnh Dũng chia sẻ: “Biết được tính chất của công việc chồng tôi đang làm nên tôi luôn cố gắng chăm lo con cái mạnh khỏe, chăm lo gia đình hạnh phúc để anh có thể yên tâm công tác”.

Khi được hỏi về việc anh Dũng tham gia đội xung kích, chị cho biết: “Bố chồng mới phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo, tôi phải thường xuyên đưa ông đi khám. Hai con nhỏ vừa được nghỉ hè không có ai trông, nhà neo người nên càng trở nên khó khăn hơn, nhưng tôi càng quyết tâm hơn để anh yên tâm công tác. Các con tôi luôn tự hào về bố đang xung kích ngoài công trường dự án trọng điểm của đất nước”.

Tháng 6 về mùa Hạ đến bên con

Như mọi năm gia đình mình đi biển

Nhưng bố ơi, con ngoan và hiểu chuyện

Bố yên lòng “Vượt nắng - thắng mưa”

Đây không chỉ là những vần thơ, thể hiện nỗi nhớ mong, sự thấu hiểu của người con gửi đến người bố thợ điện đang phải tạm xa nhà đi xung kích thi công trên đường dây 500kV mạch 3, mà còn là sự chia sẻ, nguồn động viên tiếp thêm sức mạnh cho những “Thợ điện Thủ đô” phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, quyết tâm đưa công trình về đích đúng tiến độ.


  • 19/06/2024 02:37
  • Huyền Trang
  • 218