EVNHANOI: Trực 24/24h đảm bảo an toàn điện cho người dân vùng lũ

09:09, 07/08/2024

Những ngày này, CBCNV Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang ứng trực 24/24h, sát cánh cùng khách hàng sử dụng điện ở khu vực vùng lũ Quốc Oai, Chương Mỹ, nhằm đảm bảo an toàn điện với phương châm “nước rút đến đâu, cấp điện đến đó”, đồng thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai và khôi phục cuộc sống bình thường nhanh nhất có thể.

4 tại chỗ trong ứng phó với lũ

Các huyện Chương Mỹ và Quốc Oai địa hình thấp, nằm trong vùng phân lũ của Hà Nội. Thời gian qua, mưa lớn kết hợp với lũ từ thượng nguồn sông Bùi (tỉnh Hòa Bình) đổ về khiến nước dâng cao. 

Ngay khi xuất hiện lũ đổ về từ 22/7, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNHANOI, Công ty Điện lực Chương Mỹ và Công ty Điện lực Quốc Oai đã bám sát phương án tác chiến, chủ động ứng phó tình huống khi xảy ra thiên tai. Các mũi cán bộ nhanh chóng có mặt kiểm tra hiện trường, đánh giá tình hình lưới điện và dự báo nguy cơ mưa lũ gây ra. Không chỉ ứng trực tại đơn vị, nhân viên điện lực còn xuống từng thôn, “ăn ở cùng dân” để xử lý nhanh nhất các sự cố phát sinh.

Cán bộ nhân viên EVNHANOI ứng trực 24/7 đảm bảo an toàn hệ thống điện tại khu vực ngập lụt

Anh Phạm Công Chiến - Đội xung kích Công ty Điện lực Chương Mỹ (PC Chương Mỹ) cho biết: "Từ ngày 23/7 đến nay, đội xung kích của Công ty đã ăn ở tại nhà dân để bám địa bàn. Anh em chúng tôi không chỉ thường xuyên kiểm tra, đảm bảo an toàn về điện mà còn hỗ trợ người dân vận chuyển tài sản, đồ đạc lên nơi an toàn, sử dụng phương tiện đưa người dân qua vùng nước sâu...'.

Hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn do tình hình ngập lụt

Đội xung kích của Công ty tăng cường quân số hơn 50 người chia 5 nhóm theo phương án và kế hoạch lập sẵn. Xác định vị trí và nhanh chóng sa thải các phụ tải không đảm bảo an toàn do nước ngập. Bên cạnh đó, các đội xung kích di chuyển bằng xuồng quanh khu ngập lụt tuyên truyền người dân tránh xa các đường dây, trạm biến áp, dây điện và phải ngắt nguồn điện nếu khu vực trong nhà bị ngập. 

Ông Đào Quang Minh, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Chương Mỹ cho hay: “Khi nước dâng lên cao tràn qua đê, chúng tôi đã cử đội phòng chống lụt bão xuống hiện trường, ứng trực 24/24h để kiểm tra an toàn điện. Đối với những hộ bị ngập 0,5-2m thì chúng tôi ngừng cấp điện để đảm bảo an toàn”.

Nước rút đến đâu – cấp điện đến đó

Đại diện Công ty Điện lực Chương Mỹ thông tin: “Lúc nước lũ dâng cao nhất, Công ty đã phải ngừng cấp điện cho gần 1.160 khách hàng (trong đó có khoảng 1.158 hộ dân và 2 trạm bơm tưới). Bám sát chỉ đạo của EVN, EVNHANOI, khi nước rút, các tổ công tác đồng loạt kiểm tra đường dây, cột điện và hệ thống điện nhà dân để thực hiện cấp điện với phương châm “nước rút đâu, cấp điện tới đó”.

Tính đến ngày 8/7/2024, chỉ còn gần 300 khách hàng chưa đủ điều kiện cấp điện. 

“Sau khi nước rút dần, nhân viên điện lực xuống từng hộ dân cư kiểm tra hệ thống điện và hướng dẫn về cách sử dụng điện an toàn. Sau 2 ngày bị mất điện do nước ngập sâu, gia đình tôi đã được cấp điện trở lại”, chị Nguyễn Thị Dung, huyện Chương Mỹ, cho biết.

Nhân viên điện lực hướng dẫn người dân cách sử dụng điện an toàn sau ngập lụt

Không chỉ đảm bảo an toàn điện, Công ty Điện lực Chương Mỹ và Quốc Oai còn chung tay cùng hơn 1.000 dân quân, thanh niên, chiến sỹ công an… tổ chức tổng vệ sinh môi trường như: thu gom rác, vệ sinh tiêu độc cộng với phun thuốc khử trùng để đảm bảo đời sống cho nhân dân sau ngập lụt.


Thanh Hương (Ảnh ĐVCC)

Share

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Sáng 5/7, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thi công các vị trí trên tuyến đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên và thăm hỏi lực lượng cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đang tham gia hỗ trợ dự án tại một số vị trí, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Ngày 3/7/2025, tại Hà Tĩnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – ông Phạm Lê Phú và đoàn công tác đi kiểm tra và đôn đốc tiến độ thi công Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối.


Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 4/7/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1/7/1985 - 1/7/2025), đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững, không ngừng đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện.