EVNHANOI áp dụng dịch vụ cấp điện trực tuyến

13:51, 10/11/2017

Với việc đưa toàn bộ các dịch vụ lên mạng, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đang hướng tới đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh. Đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ với mục tiêu mang lại sự thuận lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện.

Ảnh minh họa

Những câu chuyện được chính khách hàng của EVNHANOI chia sẻ là minh chứng cụ thể:

Anh Phùng Mạnh Tiến, nhân viên kỹ thuật của một doanh nghiệp xây lắp, quyết định di cư sang Thạch Bàn (quận Long Biên) để khởi nghiệp với xưởng sản xuất thiết bị cho nghề xây lắp. Anh vào website của Tổng công ty Điện lực Hà Nội để làm thủ tục đăng ký cấp điện 3 pha.

Một điều khiến vợ chồng anh hết sức bất ngờ đó là: "Khoảng 40 phút sau khi hoàn tất việc đăng ký qua mạng, ngay buổi chiều đã có người đến khảo sát, lên phương án cấp điện đồng thời hướng dẫn chuẩn bị giấy tờ bổ sung để đăng ký cấp điện 3 pha. Chưa đến 5 ngày (cả ngày đăng ký) đã kéo xong điện. Sau khi hoàn tất việc, nhân viên tổng đài của EVNHANOI còn liên lạc lại hỏi về thái độ phục vụ của các nhân viên thi công và dặn nếu có thêm yêu cầu cứ liên hệ số máy của tổng đài chăm sóc khách hàng sẽ có người hỗ trợ ngay lập tức.

Thể hiện rõ sự hài lòng, chị Mai Liên (phường Khương Trung) chia sẻ: "Ban đầu mình cứ nghĩ là khó khăn lắm còn xin cả chữ ký của tổ trưởng dân phố để chuẩn bị cho hồ sơ xin lắp công tơ mới. Thật không ngờ sau khi đăng ký thủ tục cấp điện mới, đã có nhân viên điện lực đến tận nhà khảo sát, chụp ảnh các giấy tờ cần thiết mà không đòi hỏi bất cứ giấy tờ photo hay công chứng nào cả. Đặc biệt sau có hơn 1 ngày mà lắp xong công tơ mới, nhân viên còn hướng dẫn cách đăng ký thanh toán qua ngân hàng để tiết kiệm thời gian. Không ngờ thủ tục của ngành điện giờ đơn giản và thuận lợi thế".

Cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh và chăm sóc khách hàng, đến nay toàn bộ 32/32 dịch vụ về điện đã được "lên mạng", giúp các khách hàng tiếp cận dịch vụ nhanh và đơn giản hơn. Như với dịch vụ cấp điện trực tuyến, khách hàng chỉ cần đăng ký trực tuyến trên các website của EVNHANOI, cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội hoặc gọi điện tới Tổng đài 1900 1288 – 024 22222 000 còn lại nhân viên giao dịch của EVNHANOI sẽ hoàn tất mọi thủ tục.

Các thủ tục đơn giản, trình tự và chi phí thực hiện cấp điện mới đều được niêm yết trên website www.evnhanoi.com.vn hoặc http://cskh.evnhanoi.com.vn các phòng giao dịch của công ty Điện lực. Mọi yêu cầu của khách hàng đều được kiểm tra, xác nhận đồng thời cập nhật đầy đủ vào hệ thống điện tử giám sát trực tuyến đảm bảo tính chính xác, công khai và minh bạch.

Các dịch vụ điện năng đã được cung cấp trực tuyến:

- Đăng ký mua điện hạ áp, cấp điện trung áp; theo dõi tiến độ cấp điện;

- Tra cứu thông tin: Lịch tạm ngừng cấp điện, lịch ghi chỉ số, điểm thu và các hình thức thu, thông tin giá bán điện, chỉ số điện năng, tình hình tiêu thụ điện...

- Tư vấn sử dụng điện an toàn, sử dụng điện hiệu quả;

- Đăng ký thay đổi email/số điện thoại nhận tin nhắn SMS của khách hàng;

- Báo sự cố mất điện;

- Thanh toán tiền điện trực tuyến, hướng dẫn đăng ký trích nợ tự động;

- Các dịch vụ liên quan đến Hợp đồng mua bán điện: Thay đổi chủ thể hợp đồng, thay đổi mục đích sử dụng điện, gia hạn hợp đồng, chấm dứt hợp đồng, thay đổi công suất, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm...

- Kiểm tra, kiểm định hệ thống đo đếm...

 


Theo Tuổi trẻ Online

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.