EVNHANOI áp dụng dịch vụ cấp điện trực tuyến

13:51, 10/11/2017

Với việc đưa toàn bộ các dịch vụ lên mạng, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đang hướng tới đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh. Đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ với mục tiêu mang lại sự thuận lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện.

Ảnh minh họa

Những câu chuyện được chính khách hàng của EVNHANOI chia sẻ là minh chứng cụ thể:

Anh Phùng Mạnh Tiến, nhân viên kỹ thuật của một doanh nghiệp xây lắp, quyết định di cư sang Thạch Bàn (quận Long Biên) để khởi nghiệp với xưởng sản xuất thiết bị cho nghề xây lắp. Anh vào website của Tổng công ty Điện lực Hà Nội để làm thủ tục đăng ký cấp điện 3 pha.

Một điều khiến vợ chồng anh hết sức bất ngờ đó là: "Khoảng 40 phút sau khi hoàn tất việc đăng ký qua mạng, ngay buổi chiều đã có người đến khảo sát, lên phương án cấp điện đồng thời hướng dẫn chuẩn bị giấy tờ bổ sung để đăng ký cấp điện 3 pha. Chưa đến 5 ngày (cả ngày đăng ký) đã kéo xong điện. Sau khi hoàn tất việc, nhân viên tổng đài của EVNHANOI còn liên lạc lại hỏi về thái độ phục vụ của các nhân viên thi công và dặn nếu có thêm yêu cầu cứ liên hệ số máy của tổng đài chăm sóc khách hàng sẽ có người hỗ trợ ngay lập tức.

Thể hiện rõ sự hài lòng, chị Mai Liên (phường Khương Trung) chia sẻ: "Ban đầu mình cứ nghĩ là khó khăn lắm còn xin cả chữ ký của tổ trưởng dân phố để chuẩn bị cho hồ sơ xin lắp công tơ mới. Thật không ngờ sau khi đăng ký thủ tục cấp điện mới, đã có nhân viên điện lực đến tận nhà khảo sát, chụp ảnh các giấy tờ cần thiết mà không đòi hỏi bất cứ giấy tờ photo hay công chứng nào cả. Đặc biệt sau có hơn 1 ngày mà lắp xong công tơ mới, nhân viên còn hướng dẫn cách đăng ký thanh toán qua ngân hàng để tiết kiệm thời gian. Không ngờ thủ tục của ngành điện giờ đơn giản và thuận lợi thế".

Cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh và chăm sóc khách hàng, đến nay toàn bộ 32/32 dịch vụ về điện đã được "lên mạng", giúp các khách hàng tiếp cận dịch vụ nhanh và đơn giản hơn. Như với dịch vụ cấp điện trực tuyến, khách hàng chỉ cần đăng ký trực tuyến trên các website của EVNHANOI, cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội hoặc gọi điện tới Tổng đài 1900 1288 – 024 22222 000 còn lại nhân viên giao dịch của EVNHANOI sẽ hoàn tất mọi thủ tục.

Các thủ tục đơn giản, trình tự và chi phí thực hiện cấp điện mới đều được niêm yết trên website www.evnhanoi.com.vn hoặc http://cskh.evnhanoi.com.vn các phòng giao dịch của công ty Điện lực. Mọi yêu cầu của khách hàng đều được kiểm tra, xác nhận đồng thời cập nhật đầy đủ vào hệ thống điện tử giám sát trực tuyến đảm bảo tính chính xác, công khai và minh bạch.

Các dịch vụ điện năng đã được cung cấp trực tuyến:

- Đăng ký mua điện hạ áp, cấp điện trung áp; theo dõi tiến độ cấp điện;

- Tra cứu thông tin: Lịch tạm ngừng cấp điện, lịch ghi chỉ số, điểm thu và các hình thức thu, thông tin giá bán điện, chỉ số điện năng, tình hình tiêu thụ điện...

- Tư vấn sử dụng điện an toàn, sử dụng điện hiệu quả;

- Đăng ký thay đổi email/số điện thoại nhận tin nhắn SMS của khách hàng;

- Báo sự cố mất điện;

- Thanh toán tiền điện trực tuyến, hướng dẫn đăng ký trích nợ tự động;

- Các dịch vụ liên quan đến Hợp đồng mua bán điện: Thay đổi chủ thể hợp đồng, thay đổi mục đích sử dụng điện, gia hạn hợp đồng, chấm dứt hợp đồng, thay đổi công suất, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm...

- Kiểm tra, kiểm định hệ thống đo đếm...

 


Theo Tuổi trẻ Online

Share

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Chiều 18/11/2025, trong quá trình xử lý sự cố lưới điện sau bão, tại khu vực tràn Lạc Điền (thôn Lạc Điền, xã Tuy Phước Đông, Gia Lai), anh Lê Thanh Tấn – Tổ trưởng Tổ Quản lý kỹ thuật, Đội Quản lý Điện Tuy Phước, Công ty Điện lực Gia Lai đã kịp thời cứu một người dân bị nước lũ cuốn trôi.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.