EVNHANOI đa dạng hóa hình thức tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và PCCC

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã đa dạng hóa các kênh tuyên truyền nhằm thu hút sự quan tâm của người dân để giảm thiểu các nguy cơ gây mất an toàn và các tai nạn về điện, đồng thời nâng cao nhận thức, kiến thức cho người dân về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và phòng cháy chữa cháy (PCCC).

EVNHANOI đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp tuyên truyền công tác tiết kiệm điện, an toàn điện tới người dân. Các đơn vị trực thuộc Tổng công ty chủ động phối hợp với chính quyền địa phương để tuyên truyền tại các thôn, tổ dân phố. Nội dung chủ yếu tập trung vào các nguy cơ gây mất an toàn điện cho người và thiết bị, nguyên nhân, giải pháp khắc phục và các biện pháp cấp cứu người bị điện giật thông qua các hình ảnh trực quan, video clip sinh động và các câu hỏi tình huống dễ hiểu kèm theo các phần quà hấp dẫn và ý nghĩa. Với nội dung tuyên truyền phong phú, hình thức truyền đạt sinh động, dễ hiểu đã giúp các các khách hàng quan tâm hơn về các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn điện.

EVNHANOI tuyên truyền an toàn điện tại Trường tiểu học Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

Là đơn vị đầu tiên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiên phong triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện cho học sinh, đến nay, EVNHANOI đã triển khai hàng nghìn buổi tuyên truyền tiết kiệm điện đến các trường học trên địa bàn Thủ đô.

Với việc khéo léo lồng ghép các kiến thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả qua hình ảnh, video clip, phim hoạt hình, kịch nói, trò chơi…các chương trình tuyên truyền của EVNHANOI tại các nhà trường đã mang lại hiệu quả rõ rệt.

EVNHANOI chọn lọc những kiến thức cơ bản, ngắn gọn về tiết kiệm điện, an toàn điện để giúp giáo viên, học sinh nâng cao nhận thức, kỹ năng về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm điện trong trường học, gia đình. Qua các buổi tuyên truyền, học sinh nhà trường không chỉ biết tiết kiệm điện trong sinh hoạt hàng ngày mà đã trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động người thân, cộng đồng xã hội, lan tỏa đến mọi người ý thức thực hiện sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Trước tình hình cháy nổ trên phạm vi cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng diễn ra hết sức phức tạp. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ cháy nổ là do sự thiếu cảnh giác của người dân trong công tác phòng chống cháy nổ. Đặc biệt, tại các khu vực đông dân cư, các khu nhà cho thuê trọ, khu vực chợ, các nhà hàng, quán Karaoke… các cơ sở kinh doanh với nhu cầu sử dụng điện, chất đốt cao dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ do chập điện và chất đốt là rất lớn. EVNHANOI đã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến cáo người dân, cơ quan, các nhà ở nhiều căn hộ (thường gọi là chung cư mini), cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và phòng ngừa cháy nổ điện.

EVNHANOI tuyên truyền các nội dung trên mạng xã hội như Zalo, Facebook, App EVNHANOI…

EVNHANOI cũng chỉ đạo công ty điện lực các quận, huyện thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trên loa truyền thanh của các khu dân cư về cách sử dụng điện an toàn; phát tờ rơi, đặt banner, pano, áp phích với các khẩu hiệu vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tại những nơi tập trung đông người như: Trường học, chợ, bệnh viện, khu vui chơi giải trí… Triển khai các hoạt động tuyên truyền, thông báo và khuyến cáo người dân các biện pháp đảm bảo an toàn điện thông trên Báo chí, Đài phát thanh và Truyền hình; mạng xã hội như Zalo, Facebook, App EVNHANOI…

Với sự nỗ lực không mệt mỏi của EVNHANOI và sự đồng hành của các cấp, ngành địa phương sẽ tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cụ thể trong việc sử dụng an toàn và PCCC đã và đang lan tỏa sâu rộng hơn tới cộng đồng. Đồng thời, giúp người dân có thể chủ động ngăn ngừa các tai nạn, sự cố cháy, nổ do việc sử dụng điện gây ra nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho bản thân cũng như góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.


  • 23/11/2023 11:22
  • Di Linh - Việt Anh
  • 2603