EVNHANOI đã tích cực, chủ động trong chuyển đổi số

Đó là đánh giá của ông Đinh Thế Phúc - Thành viên HĐTV EVN tại buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) về tình hình triển khai thực hiện "Đề án hiện đại hóa công tác xây dựng phần mềm và áp dụng quy trình Agile Scrum" và kết quả triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng AI trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại EVNHANOI. Buổi làm việc diễn ra tại Hà Nội, ngày 10/10.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Thắng, Thành viên HĐTV Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cho biết, năm 2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao cho EVNHANOI 22 nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số trong 4 lĩnh vực: kỹ thuật sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đầu tư xây dựng và quản trị nội bộ. Tính đến hết tháng 9/2023, EVNHANOI đã hoàn thành được 15/22 nhiệm vụ được giao. Dự kiến đến tháng 12/2023, EVNHANOI sẽ hoàn thành 22/22 nhiệm vụ, đạt 100% kế hoạch được giao.

Lũy kế, EVNNHANOI đã thực hiện được 19/41 mục tiêu cụ thể về chuyển đổi số do EVN giao trong giai đoạn 2023 - 2025, trong đó có 2 mục tiêu trong lĩnh vực sản xuất; 4 mục tiêu trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng; 11 mục tiêu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và 2 mục tiêu trong quản trị nội bộ.

Ông Đinh Thế Phúc - Thành viên HĐTV EVN tại buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI).

Trong đó, EVNHANOI đã thực hiện số hóa và cập nhật đầy đủ thông tin lên PMIS (phần mềm Quản lý kỹ thuật nguồn và lưới điện), hiện đối với thiết bị trung áp đang triển khai công tác chuẩn hóa dữ liệu thực hiện; Xây dựng ứng dụng quản lý hiện trường (kiểm tra định kỳ lưới điện, thí nghiệm kiểm định); Hiện đại hóa công tác đo đếm điện năng bằng cách lắp đặt 100% công tơ điện tử; ứng dụng AI trong công tác an toàn; xây dựng phần mềm tự động gọi ra và trả lời cuộc gọi của khách hàng ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI (Callbot)...

Trong công tác đầu tư xây dựng, 100% các dự án được ứng dụng QR Code để quản lý vật tư, thiết bị, từ khâu chế tạo đến khâu lắp đặt; ứng dụng hồ sơ điện tử trong công tác quản lý dự án, số hóa công tác lựa chọn nhà thầu.

Đặc biệt, EVNHANOI đã hoàn thành xây dựng “Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng EVNHANOI”. Sản phẩm này đã đạt được Giải thưởng Sao Khuê năm 2023 tại lĩnh vực Tài nguyên, Năng lượng. Đây là một giải pháp công nghệ nhằm đa dạng các kênh giao tiếp với khách hàng từ đó đánh dấu sự quyết tâm “chủ động đến với khách hàng”, luôn lắng nghe và giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng nhanh chóng. Trong đó, các kênh chăm sóc khách hàng như website, app, email, chatbot, trang EVNHANOI trên Zalo,... được đồng nhất về nhận diện thương hiệu, trải nghiệm người dùng, cơ sở dữ liệu giúp cho khách hàng thoải mái lựa chọn, truy cập để tìm kiếm và sử dụng dịch vụ điện ở bất cứ nơi đâu.

Về nhiệm vụ nghiên cứu, tổ chức áp dụng “Bộ quy trình phát triển phần mềm EVN theo mô hình Agile Scrum, DevOps (phiên bản 1.0)” trong công tác xây dựng, nâng cấp các sản phẩm phần mềm của EVNHANOI, tổng công ty đang triển khai thí điểm 2 dự án: "Nâng cấp phần mềm Quản lý đoàn viên thanh niên của EVNHANOI" và dự án "Nâng cấp phần mềm quản lý hoạt động Công đoàn của EVNHANOI". Hai dự án đều được thí điểm đến tháng 11/2023 với mục tiêu mở rộng các tính năng của phần mềm đang sử dụng, nâng cao  hiệu  suất công việc, đáp  ứng nhu cầu quản lý hiện đại và thuận tiện cho việc theo dõi, lưu trữ điện tử hồ sơ điện tử, cũng như bổ sung các chức năng quản lý theo nhu cầu thực tiễn.

Thành viên HĐTV EVNHANOI Nguyễn Xuân Thắng báo cáo về kết quả triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng AI trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại EVNHANOI.

Tại buổi làm việc, Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN, Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin của EVN đã có trao đổi, đề xuất giải pháp nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng đối với EVNHANOI.

Ông Đinh Thế Phúc – Thành viên HĐTV EVN ghi nhận EVNHANOI đã có tinh thần chủ động, quyết tâm cao trong thực hiện chuyển đổi số và đạt được những kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là trong việc nâng cao chất lượng cơ sở dữ liệu của hệ thống phần mềm PMIS, EVNHANOI hiện đang có tiến độ tốt, đi đầu trong khối các tổng công ty phân phối. 

Lãnh đạo EVN đề nghị, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cần tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu chuyển đổi số trong những năm tiếp theo, đồng thời đảm bảo tiến độ của các nhiệm vụ chuyển đổi số do EVN giao trong giai đoạn 2023-2025.

Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu, EVNHANOI thường xuyên rà soát các nhiệm vụ chuyển đổi số, có báo cáo đánh giá tiến độ kịp thời; rà soát các phần mềm dùng riêng để thực hiện tích hợp với các phần mềm dùng chung của tập đoàn. Đồng thời, EVNHANOI cũng cần chú trọng triển khai tốt hơn nữa hệ thống phần mềm SmartEVN và hệ thống báo cáo thông minh; vừa làm vừa rút kinh nghiệm trong các dự án ứng dụng AI trong hoạt động sản xuất kinh doanh; không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số,…

Tiếp thu chỉ đạo, ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Tổng giám đốc EVNHANOI cam kết EVNHANOI sẽ quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số theo đúng kế hoạch đã đề ra. Ông Nguyễn Anh Tuấn cũng nhấn mạnh, EVNHANOI quyết tâm thực hiện mạnh mẽ công tác chuyển đổi số nhằm nâng cao hoạt động sản xuất kinh doanh của tổng công ty, đồng thời tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị khi sử dụng các dịch vụ của ngành Điện Thủ đô.


  • 10/10/2023 06:30
  • Di Linh
  • 4630