EVNHANOI đảm bảo an toàn điện tại "biển nước" Sóc Sơn

15:23, 13/09/2024

Do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều nơi tại huyện Sóc Sơn vẫn đang bị ngập sâu. Theo ghi nhận ngày 12/9, nước lũ tiếp tục dâng cao vào khu vực dân cư ở gần ngã 3 sông Cà Lồ và sông Cầu, hàng trăm hộ dân ở các thôn Lương Phúc, Tăng Long, xã Việt Long (huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) chìm trong “biển nước”. Điều này cũng dẫn đến việc cấp điện cho các hộ dân trong khu vực bị ngập này phải gián đoạn.

Đứng trước tình hình đó, với phương châm 4 tại chỗ, cán bộ, công nhân viên các đội quản lý điện thuộc Công ty Điện lực Sóc Sơn đã huy động tối đa các nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để khẩn trương triển khai các giải pháp cung ứng điện an toàn bất kể ngày đêm, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương liên tục tuần tra tuyên truyền, vận động người dân tránh xa các vùng nguy hiểm để bảo đảm an toàn cho người dân và lưới điện.

Ông Đàm Đình Huy, Đội trưởng Đội quản lý điện số 4 (Công ty Điện lực Sóc Sơn) cho biết: “Những ngày địa bàn bị ngập sau cơn bão số 3, chúng tôi đã huy động 100% nhân lực ứng trực 24/24h, thường xuyên kiểm tra và đảm bảo cung cấp điện an toàn cho nhân dân. Những lúc nước dâng cao, toàn đội chia 5 - 6 nhóm thực hiện theo các phương án, kịch bản đã lập sẵn. Công việc chính là sa thải các phụ tải không bảo đảm an toàn do nước ngập, đồng thời cấp điện trở lại phục vụ nhân dân với phương châm nước rút đến đâu - cấp điện đến đó. Chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức kiểm tra hệ thống điện trong nhà dân, khi người dân cần sự giúp đỡ, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc".

Bà Nguyễn Thị Thoa, một người dân thôn Lương Phúc, xã Việt Long, huyện Sóc Sơn cho biết: “Từ ngày nước ngập, hôm nào Điện lực cũng thông báo trên hệ thống loa phát thanh lưu ý bà con nhân dân bảo đảm an toàn điện trong mưa lũ. Đồng thời, các công nhân điện lực cũng đến từng nhà dân kiểm tra hệ thống dây điện và hướng dẫn về cách sử dụng điện an toàn”.

Trong những tình huống khắc nghiệt, đội ngũ cán bộ, công nhân viên EVNHANOI đã giữ tinh thần trách nhiệm và tận tụy, nỗ lực đảm bảo đảm an toàn điện cho người dân, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai và khôi phục cuộc sống bình thường nhanh nhất có thể. Bên cạnh đó, EVNHANOI sẽ tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến thời tiết và sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh, nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục và ổn định trên địa bàn Thủ đô.

Một số hình ảnh CBCNV EVNHANOI đảm bảo an toàn điện tại vùng ngập trên địa bàn huyện Sóc Sơn:

Hàng trăm hộ dân ở các thôn Lương Phúc, Tăng Long, xã Việt Long chìm trong “biển nước”

Những ngày này, thợ điện Đội quản lý điện 4, Công ty Điện lực Sóc Sơn phải sử dụng thuyền để tiếp cận kiểm tra các thiết bị, cột điện bị ngập trong nước

100% nhân lực ứng trực 24/24 thường xuyên kiểm tra tình hình thời tiết, mức nước ngập trên địa bàn để có phương án đảm bảo an toàn điện cho người dân

Bên cạnh đó, thợ điện cũng thường xuyên kiểm tra an toàn điện trong gia đình để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Trong ảnh, thợ điện Đội Quản lý điện 4, Công ty Điện lực Sóc Sơn kiểm tra an toàn điện tại gia đình bà Nguyễn Thị Thoa, thôn Lương Phúc, xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.


T.Huyền

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.