EVNHANOI đảm bảo an toàn điện tại "biển nước" Sóc Sơn

Do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều nơi tại huyện Sóc Sơn vẫn đang bị ngập sâu. Theo ghi nhận ngày 12/9, nước lũ tiếp tục dâng cao vào khu vực dân cư ở gần ngã 3 sông Cà Lồ và sông Cầu, hàng trăm hộ dân ở các thôn Lương Phúc, Tăng Long, xã Việt Long (huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) chìm trong “biển nước”. Điều này cũng dẫn đến việc cấp điện cho các hộ dân trong khu vực bị ngập này phải gián đoạn.

Đứng trước tình hình đó, với phương châm 4 tại chỗ, cán bộ, công nhân viên các đội quản lý điện thuộc Công ty Điện lực Sóc Sơn đã huy động tối đa các nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để khẩn trương triển khai các giải pháp cung ứng điện an toàn bất kể ngày đêm, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương liên tục tuần tra tuyên truyền, vận động người dân tránh xa các vùng nguy hiểm để bảo đảm an toàn cho người dân và lưới điện.

Ông Đàm Đình Huy, Đội trưởng Đội quản lý điện số 4 (Công ty Điện lực Sóc Sơn) cho biết: “Những ngày địa bàn bị ngập sau cơn bão số 3, chúng tôi đã huy động 100% nhân lực ứng trực 24/24h, thường xuyên kiểm tra và đảm bảo cung cấp điện an toàn cho nhân dân. Những lúc nước dâng cao, toàn đội chia 5 - 6 nhóm thực hiện theo các phương án, kịch bản đã lập sẵn. Công việc chính là sa thải các phụ tải không bảo đảm an toàn do nước ngập, đồng thời cấp điện trở lại phục vụ nhân dân với phương châm nước rút đến đâu - cấp điện đến đó. Chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức kiểm tra hệ thống điện trong nhà dân, khi người dân cần sự giúp đỡ, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc".

Bà Nguyễn Thị Thoa, một người dân thôn Lương Phúc, xã Việt Long, huyện Sóc Sơn cho biết: “Từ ngày nước ngập, hôm nào Điện lực cũng thông báo trên hệ thống loa phát thanh lưu ý bà con nhân dân bảo đảm an toàn điện trong mưa lũ. Đồng thời, các công nhân điện lực cũng đến từng nhà dân kiểm tra hệ thống dây điện và hướng dẫn về cách sử dụng điện an toàn”.

Trong những tình huống khắc nghiệt, đội ngũ cán bộ, công nhân viên EVNHANOI đã giữ tinh thần trách nhiệm và tận tụy, nỗ lực đảm bảo đảm an toàn điện cho người dân, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai và khôi phục cuộc sống bình thường nhanh nhất có thể. Bên cạnh đó, EVNHANOI sẽ tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến thời tiết và sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh, nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục và ổn định trên địa bàn Thủ đô.

Một số hình ảnh CBCNV EVNHANOI đảm bảo an toàn điện tại vùng ngập trên địa bàn huyện Sóc Sơn:

Hàng trăm hộ dân ở các thôn Lương Phúc, Tăng Long, xã Việt Long chìm trong “biển nước”

Những ngày này, thợ điện Đội quản lý điện 4, Công ty Điện lực Sóc Sơn phải sử dụng thuyền để tiếp cận kiểm tra các thiết bị, cột điện bị ngập trong nước

100% nhân lực ứng trực 24/24 thường xuyên kiểm tra tình hình thời tiết, mức nước ngập trên địa bàn để có phương án đảm bảo an toàn điện cho người dân

Bên cạnh đó, thợ điện cũng thường xuyên kiểm tra an toàn điện trong gia đình để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Trong ảnh, thợ điện Đội Quản lý điện 4, Công ty Điện lực Sóc Sơn kiểm tra an toàn điện tại gia đình bà Nguyễn Thị Thoa, thôn Lương Phúc, xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.


  • 13/09/2024 03:23
  • T.Huyền
  • 3666