EVNHANOI đảm bảo cấp điện dịp kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9

10:46, 26/08/2020

Từ 0h ngày 1/9 đến hết 24h ngày 3/9, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định trên toàn thành phố trong dịp kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020).

EVNHANOI cũng đã có phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, dự phòng cho các địa điểm diễn ra hoạt động văn hoá thể thao chào mừng, các địa điểm tập luyện, tổng duyệt phục vụ Lễ kỷ niệm. 

EVNHANOI chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo cấp điện cho Hà Nội trong dịp nghỉ lễ mừng Quốc khánh. Ảnh: Tiến Hiệp.

Ngoài ra, các địa điểm đặc biệt quan trọng, như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, UBND TP Hà Nội, các nhà văn hóa, Trung tâm Thể thao, chính quyền các cấp quận, huyện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, các cơ quan thông tin đại chúng,..., được cấp điện bằng hai nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng.

EVNHANOI tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ tại các địa điểm tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm. 

Theo ông Lê Ánh Dương - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI, trước diễn biến dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp, EVNHANOI đã trang bị bảo hộ y tế đáp ứng yêu cầu tuân thủ về công tác phòng, chống lây nhiễm dịch cho lực lượng ứng trực tại các địa điểm quan trọng và tổ chức sự kiện.

EVNHANOI đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động sẵn sàng làm việc để dự phòng cho bất kỳ tình huống nào. 

Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện khi không sử dụng; hạn chế sử dụng nhiều thiết bị cùng một lúc để tránh quá tải; không bắn các loại pháo giấy có tráng kim loại, không thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện


Hà Văn Anh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.