EVNHANOI đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi tuyển sinh trung học phổ thông năm học 2020 - 2021

10:51, 13/07/2020

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) vừa chỉ đạo các công ty điện lực trực thuộc triển khai phương án đảm bảo cung cấp điện phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021 trên toàn thành phố.
EVNHANOI sẽ không cắt điện trên lưới trong thời gian diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021

Theo đó, EVNHANOI không thực hiện các công tác trên các hạ tầng lưới điện, không cắt điện trên toàn thành phố trong thời gian chuẩn bị thi và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2020, trừ các trường hợp cắt điện xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt.

Tại các địa điểm thi, hội đồng ra đề thi, sao in đề thi, trông thi, chấm thi, các địa điểm lưu trữ dữ liệu và xử lý kết quả thi,… đều được EVNHANOI cấp điện ổn định, liên tục.

Ngoài ra, EVNHANOI sẽ tăng cường các ca trực để kiểm tra, tuần canh hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm; chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố, hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố.

Bên cạnh đó, EVNHANOI đã chỉ đạo các đơn vị chủ động liên hệ với các Phòng Giáo dục - Đào tạo quận, huyện trên toàn thành phố để kiểm tra lại danh sách các địa điểm cần đảm bảo điện, đồng thời tiến hành kiểm tra đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các địa điểm phục vụ thi, lập phương án cấp điện với 2 nguồn lưới hoặc có phương án dự phòng bằng máy phát điện, kết hợp kiểm tra đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các địa điểm thi, nếu còn tồn tại, không đạt yêu cầu vận hành cần sửa chữa, khắc phục ngay.

Được biết, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 thành phố Hà Nội sẽ diễn ra trong 2 ngày 17, 18/7/2020. Các công tác ra đề, in sao đề, chấm thi sẽ được thực hiện từ 8/7 - 1/8/2020.


Hà Văn Anh

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.