EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV

09:15, 19/07/2021

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã lập và triển khai các phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20/7 - 31/7/2021.

Cụ thể, EVNHANOI đã bố trí gần 2.000 ca trực tăng cường để kiểm tra, tuần canh hành lang tuyến cáp từ 0h00’ ngày 17/7/2021 đến hết 24h00’ ngày 6/8/2021, đồng thời tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp.

EVNHANOI kiểm tra tình trạng vận hành của thiết bị trước khi diễn ra kỳ họp thứ 1, Quốc hội khóa XV - Ảnh: ĐVCC.

Riêng đối với những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới với hệ thống ATS tự động chuyển nguồn và máy phát điện dự phòng cùng hệ thống UPS sử dụng cho ánh sáng, âm thanh phía trong hai phòng họp thường vụ, phòng họp báo.

Bên cạnh các phương án đảm bảo điện, EVNHANOI đã và đang thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID – 19 trước tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp trên địa bàn Thủ đô, đảm bảo vừa chống dịch COVID-19 vừa cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng và đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thủ đô.

Kỳ họp thứ 1, Quốc hội khóa XV có rất nhiều nội dung quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt bảo đảm cho thành công của cả nhiệm kỳ. Trong thời gian này, EVNHANOI xác định đảm bảo điện phục vụ kỳ họp là nhiệm vụ hàng đầu. EVNHANOI thường xuyên đôn đốc các đơn vị thực hiện theo đúng phương án đảm bảo điện đã lập, bám sát và nắm chắc các yêu cầu đảm bảo điện bổ sung để kịp thời huy động các đơn vị thực hiện. 


Di Linh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.