EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV

09:15, 19/07/2021

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã lập và triển khai các phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20/7 - 31/7/2021.

Cụ thể, EVNHANOI đã bố trí gần 2.000 ca trực tăng cường để kiểm tra, tuần canh hành lang tuyến cáp từ 0h00’ ngày 17/7/2021 đến hết 24h00’ ngày 6/8/2021, đồng thời tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp.

EVNHANOI kiểm tra tình trạng vận hành của thiết bị trước khi diễn ra kỳ họp thứ 1, Quốc hội khóa XV - Ảnh: ĐVCC.

Riêng đối với những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới với hệ thống ATS tự động chuyển nguồn và máy phát điện dự phòng cùng hệ thống UPS sử dụng cho ánh sáng, âm thanh phía trong hai phòng họp thường vụ, phòng họp báo.

Bên cạnh các phương án đảm bảo điện, EVNHANOI đã và đang thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID – 19 trước tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp trên địa bàn Thủ đô, đảm bảo vừa chống dịch COVID-19 vừa cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng và đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thủ đô.

Kỳ họp thứ 1, Quốc hội khóa XV có rất nhiều nội dung quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt bảo đảm cho thành công của cả nhiệm kỳ. Trong thời gian này, EVNHANOI xác định đảm bảo điện phục vụ kỳ họp là nhiệm vụ hàng đầu. EVNHANOI thường xuyên đôn đốc các đơn vị thực hiện theo đúng phương án đảm bảo điện đã lập, bám sát và nắm chắc các yêu cầu đảm bảo điện bổ sung để kịp thời huy động các đơn vị thực hiện. 


Di Linh

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).