EVNHANOI đang thực hiện tốt các chỉ tiêu hiệu quả trong sản xuất kinh doanh

19:39, 14/09/2023

Là một trong những thông tin đáng chú ý về tình hình hoạt động của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tính đến hết tháng 8/2023. Nhiều chỉ tiêu hiệu quả ước thực hiện đạt và tốt hơn kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.

Chiều 14/9 tại Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An làm việc với EVNHANOI về kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất - kinh doanh, đầu tư - xây dựng, tài chính 8 tháng đầu năm 2023. 

Cùng dự buổi làm việc còn có Thành viên HĐTV EVN Võ Hồng Lĩnh; Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An chủ trì hội nghị. 

Theo báo cáo của EVNHANOI, trong 8 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 15,717 tỷ kWh, tăng 7,22% so với năm 2022. Về đầu tư xây dựng, EVNHANOI đã khởi công 1 công trình “Xây dựng tuyến đường dây 220kV từ Trạm biến áp 500/220kV Tây Hà Nội đi Trạm biến áp 220kV Thanh Xuân” vào ngày 21/6/2023. Bên cạnh đó, đóng điện 3 công trình gồm: xây dựng mới tuyến cáp ngầm từ Trạm biến áp 110kV Nghĩa Đô đến Trạm biến áp 110kV Công viên Thủ Lệ; mở rộng Trạm biến áp 110kV E1.9 Nghĩa Đô; lắp đặt 40 MVAr tụ bù ngang cấp điện áp 110kV tại Trạm biến áp 110kV E10.2 Vân Đình.

Trong công tác tự động hóa lưới điện, Trung tâm điều khiển xa của EVNHANOI hoạt động tốt, đảm bảo tỷ lệ thao tác xa thành công. Đến tháng 8/2023, EVNHANOI vận hành xa 59/59 trạm biến áp 110kV không người trực và 1 trạm biến áp 220kV.

Ngay từ đầu năm 2023, cùng với việc vận động khách hàng ký thỏa thuận thực hiện điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại (DR), các công ty điện lực trực tiếp làm việc với khách hàng lớn tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp để bố trí ca sản xuất sao cho hạn chế tối đa ảnh hưởng khi có tiết giảm công suất. Đến nay có 1.798 khách hàng ký thỏa thuận tham gia DR với tổng công suất đăng ký tiết giảm là 157,55MW.

Ước thực hiện cả năm 2023, EVNHANOI sẽ đạt và vượt một số chỉ tiêu như: tỷ lệ tổn thất điện năng 3,5%, đạt 100% kế hoạch EVN giao điều chỉnh; thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối (SAIDI): 59,58 phút, tốt hơn kế hoạch EVN giao; số lần mất điện trung bình của lưới điện phân phối (SAIFI): 0,9 lần, đạt 100% kế hoạch EVN giao; chỉ số tiếp cận điện năng 2,62 ngày,...

Chủ tịch HĐTV EVNHANOI Nguyễn Anh Tuấn báo cáo tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo EVN đánh giá cao nỗ lực của EVNHANOI trong 8 tháng đầu năm. Đặc biệt, các chỉ tiêu hiệu quả như tổn thất điện năng, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, suất sự cố,… được thực hiện tốt hơn so với cùng kỳ năm 2022.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm 2023 và các năm tiếp theo, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An yêu cầu EVNHANOI tiếp tục rà soát, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác đầu tư xây dựng; sắp xếp, ưu tiên và đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm, các công trình chống quá tải,... Riêng đối với các chỉ tiêu về tổn thất điện năng, suất sự cố, Chủ tịch HĐTV EVN mong muốn EVNHANOI không chỉ đạt mà còn phải cố gắng vượt kế hoạch EVN giao.

Trong những tháng cuối năm, EVNHANOI sẽ hoàn thành triển khai hệ thống CMIS 4.0 và đưa vào sử dụng toàn bộ các phân hệ chức năng của hệ thống; hoàn thành các nhiệm vụ chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2023. Đặc biệt, EVNHANOI sẽ nỗ lực thực hiện các giải pháp quản trị tài chính để tăng doanh thu, đồng thời thực hiện tốt Chương trình hành động triển khai các giải pháp thực hiện Chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm chống lãng phí”.


Đình Ngà

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.