EVNHANOI đưa vào sử dụng Trạm 110kV Hồ Yên Sở

09:32, 10/11/2022

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) vừa nghiệm thu hoàn thành và đưa vào sử dụng Trạm 110kV Hồ Yên Sở nhằm đáp ứng kịp thời tốc độ phát triển của phụ tải, giảm tổn thất trên lưới điện khu vực quận Hoàng Mai và một phần huyện Thanh Trì.

Trạm 110kV Hồ Yên Sở được khởi công xây dựng ngày 30/06/2020, tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai. Quy mô gồm 3 máy biến áp 63MVA, trong đó, giai đoạn này lắp đặt 2 máy (T1; T2).

Hội đồng nghiệm thu của EVNHANOI tiến hành nghiệm thu tại Trạm 110kV Hồ Yên Sở ngày 8/11/2022 - Ảnh: Việt Anh.

Trạm được vận hành theo tiêu chí không người trực, toàn bộ thiết bị được điều khiển bằng hệ thống máy tính, kết nối hệ thống SCADA giám sát và điều khiển xa từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội ở 04 mức: Điều khiển từ Trung tâm điều độ; Điều khiển từ phòng điều khiển tại trạm; Điều khiển từ các tủ điều khiển, bảo vệ ở từng ngăn lộ; Điều khiển tại thiết bị.

Việc đưa vào vận hành Trạm 110kV Hồ Yên Sở (Công Viên Yên Sở) sẽ góp phần giảm được tổn hao công suất và điện năng của lưới điện trong khu vực, đồng thời nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện. Bên cạnh đó, trạm sẽ hỗ trợ liên thông nguồn trung thế các trạm 110kV, đảm bảo sự phát triển kết cấu lưới điện ổn định đúng quy hoạch, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng hiện tại và sự phát triển trong tương lai.

Trạm 110kV Hồ Yên Sở đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật hiện hành - Ảnh: Việt Anh.

Được biết, trong quá trình xây dựng trạm cũng là lúc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, kèm theo Chỉ thị của Chính phủ về giãn cách xã hội đã gây khó khăn cho công tác thi công. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của tập thể EVNHANOI cùng các nhà thầu cam kết tuân thủ phương án phòng chống dịch đã giúp trạm biến áp đảm bảo điều kiện thi công và đóng điện, khai thác tải an toàn, đúng tiến độ.


Di Linh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.