EVNHANOI đưa vào sử dụng Trạm 110kV Hồ Yên Sở

09:32, 10/11/2022

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) vừa nghiệm thu hoàn thành và đưa vào sử dụng Trạm 110kV Hồ Yên Sở nhằm đáp ứng kịp thời tốc độ phát triển của phụ tải, giảm tổn thất trên lưới điện khu vực quận Hoàng Mai và một phần huyện Thanh Trì.

Trạm 110kV Hồ Yên Sở được khởi công xây dựng ngày 30/06/2020, tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai. Quy mô gồm 3 máy biến áp 63MVA, trong đó, giai đoạn này lắp đặt 2 máy (T1; T2).

Hội đồng nghiệm thu của EVNHANOI tiến hành nghiệm thu tại Trạm 110kV Hồ Yên Sở ngày 8/11/2022 - Ảnh: Việt Anh.

Trạm được vận hành theo tiêu chí không người trực, toàn bộ thiết bị được điều khiển bằng hệ thống máy tính, kết nối hệ thống SCADA giám sát và điều khiển xa từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội ở 04 mức: Điều khiển từ Trung tâm điều độ; Điều khiển từ phòng điều khiển tại trạm; Điều khiển từ các tủ điều khiển, bảo vệ ở từng ngăn lộ; Điều khiển tại thiết bị.

Việc đưa vào vận hành Trạm 110kV Hồ Yên Sở (Công Viên Yên Sở) sẽ góp phần giảm được tổn hao công suất và điện năng của lưới điện trong khu vực, đồng thời nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện. Bên cạnh đó, trạm sẽ hỗ trợ liên thông nguồn trung thế các trạm 110kV, đảm bảo sự phát triển kết cấu lưới điện ổn định đúng quy hoạch, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng hiện tại và sự phát triển trong tương lai.

Trạm 110kV Hồ Yên Sở đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật hiện hành - Ảnh: Việt Anh.

Được biết, trong quá trình xây dựng trạm cũng là lúc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, kèm theo Chỉ thị của Chính phủ về giãn cách xã hội đã gây khó khăn cho công tác thi công. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của tập thể EVNHANOI cùng các nhà thầu cam kết tuân thủ phương án phòng chống dịch đã giúp trạm biến áp đảm bảo điều kiện thi công và đóng điện, khai thác tải an toàn, đúng tiến độ.


Di Linh

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.