EVNHANOI hình thành thói quen tiết kiệm điện ngay từ văn phòng làm việc

14:09, 04/07/2024

Những năm qua, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) luôn đi đầu trong công tác sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời triển khai nhiều hình thức truyền thông đa dạng nhằm nâng cao nhận thức, hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong cộng đồng, hướng tới sự phát triển bền vững của Thủ đô.

Ngay tại trụ sở làm việc, EVNHANOI luôn chủ động áp dụng các biện pháp quản lý kỹ thuật trong hoạt động nhằm giảm tổn thất, giảm mức tiêu thụ năng lượng mà vẫn đảm bảo nhu cầu, mục tiêu và hiệu quả trong quá trình điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tiết kiệm điện bằng hành động nhỏ như tắt máy tính sau khi tan làm

Hầu hết hệ thống điện trong các công trình trụ sở làm việc của Tổng công ty đều tự động thông qua bộ điều khiển của hệ thống giúp cho quá trình vận hành thêm độ tin cậy và ổn định. Tại trụ sở EVNHANOI, CBCNV đều thực hiện tắt các thiết bị không cần thiết như: hệ thống điện chiếu sáng, điều hòa… khi ra khỏi phòng; hết giờ làm việc tắt hết các thiết bị điện không để trạng thái chờ (máy tính, máy in, máy photocopy…); sử dụng điều hòa ở nhiệt độ từ 26·C trở lên, kết hợp với quạt...

Bên cạnh đó, việc lựa chọn sử dụng các thiết bị văn phòng, làm việc đều là các thiết bị có dán nhãn năng lượng của Bộ Công Thương để tăng hiệu suất sử dụng. Nhờ triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp tiết kiệm năng lượng, trụ sở EVNHANOI đã nhận danh hiệu “Cơ sở, công trình xây dựng sử dụng năng lượng xanh TP. Hà Nội”.

EVNHANOI đã và đang triển khai đa dạng các giải pháp tiết kiệm điện theo từng nhóm khách hàng. Theo đó, EVNHANOI đã lập những đoàn công tác kiểm tra tiết kiệm điện tại đơn vị và khuyến khích các cơ quan hành chính sự nghiệp, tòa nhà văn phòng, các trường học, trung tâm thương mại, cơ sở dịch vụ, thực hiện tắt hoặc cắt giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng quảng cáo, đảm bảo tối thiếu tiết kiệm 30% cho hoạt động chiếu sáng công cộng; vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có sản lượng tiêu thụ điện lớn tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện (DR), chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất, chuyển thời gian sử dụng điện sang các giờ thấp điểm.

CBCNV EVNHANOI trở thành đại sứ tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng

Để đạt hiệu quả cao trong công tác tiết kiệm điện, từng cán bộ công nhân viên (CBCNV) của EVNHANOI cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tuyên truyền và kêu gọi tiết kiệm điện. Mỗi cá nhân đã tác động đến cộng đồng một cách hiệu quả từ những hành động tiết kiệm điện nhỏ nhất trong công việc hàng ngày. EVNHANOI đã phát động các phong trào để CBCNV tham gia, từ đó dần xây dựng ý thức tiết kiệm điện, tắt thiết bị không cần thiết, kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ các thiết bị điện để tiết kiệm năng lượng.

Không chỉ là người đi đầu, các CBCNV còn phải là người làm gương, có kiến thức cũng như kỹ năng trong việc tuyên truyền và tư vấn giúp khách hàng sử dụng điện tiết kiệm từ đó đem lại hiệu ứng lan tỏa trong xã hội. Từ nhiều năm nay, EVNHANOI đã phối hợp với Sở Công thương tổ chức phát động phong trào “Hộ gia đình sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng” và thu hút hàng nghìn hộ gia đình tham gia mỗi năm, giúp lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” một cách hiệu quả.

Có thể khẳng định, sự nỗ lực không mệt mỏi của EVNHANOI và sự đồng hành của các cấp, ngành địa phương trong suốt những năm qua đã sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cụ thể trong việc sử dụng điện tiết kiệm đối với người dân. Thông qua những chương trình cụ thể, thiết thực, thông điệp tiết kiệm đã và đang có sự lan tỏa sâu rộng hơn tới cộng đồng. Đặc biệt, mỗi hành động tiết kiệm điện của từng người dân, hộ gia đình, sẽ góp phần giảm mức tiêu thụ điện năng, giảm khí thải ô nhiễm ra môi trường, tiết kiệm một phần lớn chi phí cho gia đình và đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.


Thùy Anh

Share

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.