EVNHANOI khẳng định không 'cắt điện luân phiên' như lan truyền trên mạng xã hội

23:47, 28/05/2021

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) bác bỏ thông tin sai lệch mà một số trang tin điện tử, mạng xã hội đăng tải trong ngày 28/5/2021 về "lịch cắt điện luân phiên tại Hà Nội trong 3 ngày, từ 29 - 31/5/2021".

EVNHANOI khẳng định, thông tin mà một số trang tin điện tử, mạng xã hội đăng tải trong ngày 28/5/2021 về "lịch cắt điện luân phiên tại Hà Nội trong 3 ngày, từ 29 - 31/5/2021" là hoàn toàn không chính xác.

Khi nhiệt độ ngoài trời từ 36°C trở lên, Tổng công ty sẽ hoãn toàn bộ lịch cắt điện đã lên kế hoạch trước đó (kế hoạch phục vụ cải tạo, củng cố đường dây, trạm biến áp nhằm mục tiêu nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho lưới điện Hà Nội), trừ các trường hợp bất khảng kháng do mất an toàn hoặc đe dọa gây sự cố.

Được biết, để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong cao điểm Hè 2021, EVNHANOI đã chủ động rà soát tình hình cung ứng, lập kịch bản và sẵn sàng các giải pháp đảm bảo cấp điện trong mọi tình huống. Đồng thời tăng cường bố trí hàng nghìn ca trực 24/24 để kịp thời xử lý các sự cố về điện trên địa bàn Thành phố.

Ngoài ra, trong những ngày nắng nóng cao điểm, EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (khung giờ 11-14h và 18-23h hàng ngày); không sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ hệ thống điện của dân cư, lưới điện, trạm điện…

Để chủ động tra cứu thông tin về lịch cắt điện trên địa bàn Thủ đô, quý khách hàng truy cập website của EVNHANOI (https://evnhanoi.vn/search/power-cut) hoặc liên hệ trực tiếp qua tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900.1288 (phục vụ 24/7) hoặc các kênh Chăm sóc khách hàng khác của Tổng công ty để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp với các thông tin chính xác nhất.


Việt Anh

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.