EVNHANOI lập hơn 12.000 ca trực đảm bảo điện Tết Nguyên đán Tân Sửu

11:27, 05/02/2021

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định và đảm bảo chất lượng cho toàn địa bàn Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Cụ thể, EVNHANOI không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện để cải tạo, nâng cấp toàn bộ lưới điện cao, trung, hạ thế từ 0h00’ ngày 7/02/2021 (ngày 26 tháng Chạp năm Canh Tý) đến hết 24h00’ ngày 17/02/2021 (tức ngày 06 Tết năm Tân Sửu), trừ các trường hợp cắt để khắc phục và ngăn ngừa đe dọa sự cố trên lưới.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, EVNHANOI sẽ tổ chức gần 12.000 ca trực đảm bảo điện, phục vụ nhân dân trên địa bàn Thủ đô đón Xuân mới; chuẩn bị đầy đủ vật tư và thiết bị dự phòng để xử lý nhanh trong trường hợp xảy ra sự cố. Bố trí máy phát điện diesel để cung cấp điện tại các điểm đảm bảo điện trong thời gian khắc phục sự cố nếu có.

EVNHANOI đã và đang thực hiện các phương án đảm bảo điện an toàn, ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Tổng Giám đốc EVNHANOI, trước diễn biến mới của dịch bệnh tại Hà Nội, EVNHANOI đã chuẩn bị các phương án chuẩn bị ứng phó dịch COVID-19 và sẵn sàng kích hoạt các phương thức vận hành cùng các chế độ làm việc trong mọi điều kiện diễn biến của dịch COVID-19.

Cụ thể, Tổng công ty đã thành lập 8 cụm Công ty Điện lực để phối hợp trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện phòng chống dịch. Các đơn vị trong cùng một cụm sẽ hỗ trợ nhau trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện trong tình huống gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đối với các đơn vị đặc thù như Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội sẽ có trung tâm điều hành dự phòng, tổ điều độ dự phòng sẵn sàng ứng phó, thay thế trong trường hợp khẩn cấp.

Các CBNV được trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ theo quy định của Bộ Y tế khi thực hiện nhiệm vụ. Ngoài ra, Tổng công ty đã và đang tích cực tăng cường tuyên truyền cho khách hàng lợi ích khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, các dịch vụ điện online mà EVNHANOI cung cấp.

"Với sự chuẩn bị chu đáo, cụ thể, EVNHANOI quyết tâm bằng mọi nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho Thủ đô và nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2021" - ông Nguyễn Anh Dũng khẳng định.


Huy P.

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.