EVNHANOI quan trắc môi trường lao động năm 2023

11:00, 21/12/2023

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) vừa tổ chức quan trắc môi trường lao động, đánh giá gánh nặng lao động, tâm sinh lý lao động và nghiên cứu tổng hợp sự thích ứng giữa phương tiện kỹ thuật, môi trường lao động với khả năng của con người trong an toàn vệ sinh lao động (được gọi tắt là phương pháp Ecgônômi).

Đây là hoạt động thường niên của EVNHANOI nhằm đánh giá mức độ tác động môi trường, để từ đó có phương án phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu tối đa các tác động ô nhiễm đến môi trường xung quanh và kịp thời đưa ra các biện pháp xử lý phù hợp. Qua đó, cải thiện điều kiện và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, dự phòng các bệnh nghề nghiệp, bệnh liên quan đến nghề nghiệp.

Đơn vị quan trắc đo mức độ từ trường tại các máy biến áp. Ảnh: ĐVCC

EVNHANOI đã phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ (Công ty cổ phần Biển Đức) thực hiện quan trắc môi trường lao động tại các trạm biến áp, đội quản lý điện, tiến hành thu thập, phân tích, đánh giá số liệu đo lường các yếu tố trong môi trường lao động, phát hiện các yếu tố độc hại để có biện pháp giảm thiểu tác hại với sức khỏe, phòng, chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động (NLĐ).

Dựa trên kết quả quan trắc môi trường lao động giúp EVNHANOI kiểm soát được các yếu tố nguy hiểm, có hại trong môi trường làm việc để đưa ra các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân phù hợp.

Việc đánh giá quan trắc giúp phòng ngừa, ngăn chặn và giảm thiểu tối đa các tác động của môi trường đến người lao động. Ảnh: ĐVCC

Trong dịp này, EVNHANOI cũng tiến hành khảo sát các chỉ tiêu gánh nặng, tâm sinh lý lao động và Ecgônômi tư thế lao động... giúp đánh giá mức độ phù hợp của máy móc thiết bị, môi trường, điều kiện làm việc, xác định các yếu tố nguy cơ và tác hại nghề nghiệp trong lao động nhằm đưa ra các giải pháp phù hợp, hạn chế ảnh hưởng sức khỏe NLĐ.

Trong những năm qua, an toàn vệ sinh lao động - sức khỏe nghề nghiệp luôn là mục tiêu được EVNHANOI quan tâm đặc biệt. Để thực hiện tốt công tác quản lý vệ sinh lao động và chăm sóc sức khỏe NLĐ, bộ phận y tế, kỹ thuật an toàn và mạng lưới an toàn viên luôn duy trì kiểm tra, giám sát công tác an toàn vệ sinh lao động, tuyên truyền nâng cao ý thức cho NLĐ sử dụng phương tiện bảo vệ cá nhân, phòng ngừa bệnh nghề nghiệp.

Hàng năm, EVNHANOI cũng tổ chức khám sức khỏe định kỳ, thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật, tổ chức các đợt điều dưỡng, phục hồi chức năng để nâng cao sức khỏe người lao động.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.