EVNHANOI quan trắc môi trường lao động năm 2023

11:00, 21/12/2023

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) vừa tổ chức quan trắc môi trường lao động, đánh giá gánh nặng lao động, tâm sinh lý lao động và nghiên cứu tổng hợp sự thích ứng giữa phương tiện kỹ thuật, môi trường lao động với khả năng của con người trong an toàn vệ sinh lao động (được gọi tắt là phương pháp Ecgônômi).

Đây là hoạt động thường niên của EVNHANOI nhằm đánh giá mức độ tác động môi trường, để từ đó có phương án phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu tối đa các tác động ô nhiễm đến môi trường xung quanh và kịp thời đưa ra các biện pháp xử lý phù hợp. Qua đó, cải thiện điều kiện và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, dự phòng các bệnh nghề nghiệp, bệnh liên quan đến nghề nghiệp.

Đơn vị quan trắc đo mức độ từ trường tại các máy biến áp. Ảnh: ĐVCC

EVNHANOI đã phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ (Công ty cổ phần Biển Đức) thực hiện quan trắc môi trường lao động tại các trạm biến áp, đội quản lý điện, tiến hành thu thập, phân tích, đánh giá số liệu đo lường các yếu tố trong môi trường lao động, phát hiện các yếu tố độc hại để có biện pháp giảm thiểu tác hại với sức khỏe, phòng, chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động (NLĐ).

Dựa trên kết quả quan trắc môi trường lao động giúp EVNHANOI kiểm soát được các yếu tố nguy hiểm, có hại trong môi trường làm việc để đưa ra các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân phù hợp.

Việc đánh giá quan trắc giúp phòng ngừa, ngăn chặn và giảm thiểu tối đa các tác động của môi trường đến người lao động. Ảnh: ĐVCC

Trong dịp này, EVNHANOI cũng tiến hành khảo sát các chỉ tiêu gánh nặng, tâm sinh lý lao động và Ecgônômi tư thế lao động... giúp đánh giá mức độ phù hợp của máy móc thiết bị, môi trường, điều kiện làm việc, xác định các yếu tố nguy cơ và tác hại nghề nghiệp trong lao động nhằm đưa ra các giải pháp phù hợp, hạn chế ảnh hưởng sức khỏe NLĐ.

Trong những năm qua, an toàn vệ sinh lao động - sức khỏe nghề nghiệp luôn là mục tiêu được EVNHANOI quan tâm đặc biệt. Để thực hiện tốt công tác quản lý vệ sinh lao động và chăm sóc sức khỏe NLĐ, bộ phận y tế, kỹ thuật an toàn và mạng lưới an toàn viên luôn duy trì kiểm tra, giám sát công tác an toàn vệ sinh lao động, tuyên truyền nâng cao ý thức cho NLĐ sử dụng phương tiện bảo vệ cá nhân, phòng ngừa bệnh nghề nghiệp.

Hàng năm, EVNHANOI cũng tổ chức khám sức khỏe định kỳ, thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật, tổ chức các đợt điều dưỡng, phục hồi chức năng để nâng cao sức khỏe người lao động.


PV

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.