EVNHANOI sẵn sàng các phương án đảm bảo điện Tết Canh Tý 2020

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cho biết đã lập các phương án nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định và chất lượng phục vụ nhân dân Thủ đô đón Tết nguyên đán Canh Tý 2020. Trong đó, Tổng công ty đặc biệt quan tâm đến công tác phối hợp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho các xã chưa bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn.

Sẵn sàng các phương án

Cụ thể, EVNHANOI đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn Tổng công ty tăng cường bố trí lực lượng ứng trực 24/24h, chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng sẵn sàng xử lý mọi tình huống trong các ngày nghỉ lễ. Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội theo dõi công suất phụ tải, lập phương thức cung cấp điện hợp lý, linh hoạt trong các ngày từ 15/1 - 30/1.

Những địa điểm quan trọng sẽ được cấp 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng. 

EVNHANOI tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định - Ảnh: Hoa Việt Cường.

Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội cũng đã kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, các đường dây 110kV, 220kV, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.

Các công ty điện lực trực thuộc EVNHANOI đã kiểm tra các trạm biến áp, trạm trung gian, các đường dây trung, hạ thế. Bố trí lực lượng trực vận hành tại các điểm đảm bảo điện, chuẩn bị đầy đủ các máy phát điện dự phòng.

Trong dịp Tết Nguyên đán, EVNHANOI cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tắt bớt các thiết bị điện khi không sử dụng; hạn chế sử dụng nhiều thiết bị công suất lớn cùng một lúc để tránh quá tải.

Đồng thời, khuyến cáo khách hàng không bắn các loại pháo giấy có tráng kim loại, không thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác.

Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức bán lẻ điện

Trong dịp Tết Nguyên đán này, công tác phối hợp với các tổ chức bán lẻ điện trên địa bàn Thành phố nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, phòng chống cháy nổ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của EVNHANOI. Đại diện Tổng công ty cho biết, do việc bố trí kế hoạch và nguồn vốn để đầu tư, cải tạo nâng cấp lưới điện hạ áp chưa được một số tổ chức mua bán lẻ điện quan tâm trong khi nhu cầu sử dụng điện của người dân (mua điện qua các tổ chức này) ngày càng tăng cao, dẫn đến một số TBA đầy và quá tải, chất lượng điện một số nơi chưa được đảm bảo.  

Công nhân Công ty Điện lực Chương Mỹ kiểm tra thiết bị điện tại TBA 110kV Xuân Thủy 3, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Đơn cử như tại xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, hiện có 8 tổ chức bán buôn bán lẻ điện nông thôn. Chia sẻ về công tác phối hợp đảm báo điện dịp Xuân Canh Tý 2020, ông Nguyễn Bá Duân - Chủ tịch UBND xã Thủy Xuân Tiên cho biết: Chính quyền xã đã chỉ đạo sát sao các tổ chức quản lý điện nông thôn trên địa bàn tăng cường kiểm tra, rà soát các đường dây để phát hiện các điểm có nguy cơ xảy ra sự cố, qua đó kịp thời sửa chữa, khắc phục. Đồng thời, phối hợp tích cực, chặt chẽ với Công ty Điện lực Chương Mỹ để kịp thời xử lý mọi tình huống.

Đối với các khu vực bán lẻ điện nông thôn, ông Phạm Ngọc Tuấn - Phó Giám đốc kinh doanh Công ty Điện lực Chương Mỹ cho hay, công ty đã thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình mang tải và lệch pha các trạm biến áp cấp điện cho tổ chức mua bán lẻ điện nông thôn, cảnh báo các vấn đề liên quan đến quá tải lệch pha cho các tổ chức này, định kỳ báo cáo Ban chỉ đạo phát triển điện lực huyện.

"Bên cạnh đó, EVNHANOI nói chung, PC Chương Mỹ nói riêng cũng đã làm việc trực tiếp với các tổ chức bán buôn bán lẻ điện nông thôn để thông báo tình trạng cũng như hướng dẫn các tổ chức này thực hiện đồng bộ các giải pháp như: Cân pha, san tải, lắp bổ sung tụ bù, kiểm tra, kiểm soát tình hình vận hành trên đường dây hạ thế; tổ chức tuyên truyền vận động khách hàng sản xuất, kinh doanh hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm trong những ngày giáp Tết; nâng cao trình độ nghiệp vụ, cải thiện chất lượng công tác quản lý của đội ngũ kỹ thuật trong các tổ chức" -  ông Phạm Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Cũng theo ông Tuấn, nếu được bán điện trực tiếp tới khách hàng, công ty sẽ có những đầu tư thích hợp để cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện cũng như nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác quản lý vận hành. Bên cạnh đó, với việc EVNHANOI đang áp dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng, khách hàng sử dụng điện trong địa bản huyện sẽ được tiếp cận với những dịch vụ chăm sóc hiện đại, nhanh gọn và thuận tiện.


  • 22/01/2020 02:03
  • Đình Ngà
  • 6126