EVNHANOI số hóa các dịch vụ điện

14:22, 03/09/2020

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã phát triển, đưa các ứng dụng khoa học công nghệ và nền tảng số vào khâu dịch vụ điện với mong muốn hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi, tăng tính kết nối giữa ngành Điện và khách hàng sử dụng điện.

Ứng dụng chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) trên thiết bị di động.

Nếu như năm 2012, EVNHANOI mới chỉ cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website CSKH (cskh.evnhanoi.com.vn); thì đến nay, khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h trên các nền tảng số. Cụ thể, khách hàng chỉ cần truy cập Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội (hanoi.gov.vn) hay Cổng Dịch vụ công Quốc gia (dichvucong.gov.vn) là có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến.

Cùng với đó, khách hàng còn có thể tra cứu thông tin trên Trang thông tin chính thức của EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook Messenger, ứng dụng EVNHANOI CSKH sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android.

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến cũng đã giúp EVNHANOI nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên Điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện online, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đó là chưa kể, việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí. 

Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ là một trong những “đòn bẩy” quan trọng giúp EVNHANOI đạt được nhiều thành tựu trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Trong giai đoạn tiếp theo, số hóa cũng sẽ tiếp tục là nền tảng để EVNHANOI hướng tới trong lĩnh vực này.


Tiến Hiệp

Share

EVN và Tập đoàn Karpowership (Thổ Nhĩ Kỳ) trao đổi thông tin về giải pháp tàu phát điện nổi

EVN và Tập đoàn Karpowership (Thổ Nhĩ Kỳ) trao đổi thông tin về giải pháp tàu phát điện nổi

Giải pháp cung cấp điện bằng tàu phát điện nổi được đại diện của Công ty Karpowership (Thổ Nhĩ Kỳ) giới thiệu, khi đến làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ngày 7/7 tại Hà Nội.



Giao lưu các điển hình tiên tiến EVN: Ấn tượng và lan tỏa

Giao lưu các điển hình tiên tiến EVN: Ấn tượng và lan tỏa

Yêu nghề, không ngại khó, ngại khổ, luôn nỗ lực làm việc và làm việc sáng tạo,... Đó là một số điểm chung của những tấm gương điển hình tiên tiến đã tham gia giao lưu, chia sẻ trong khuôn khổ Đại hội Thi đua yêu nước Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V (giai đoạn 2025 – 2030) vừa qua. Evn.com.vn lược ghi một số ý kiến.


Điện lực miền Bắc vận động lắp điện mặt trời mái nhà: Giảm tiền điện, chia sẻ với hàng xóm

Điện lực miền Bắc vận động lắp điện mặt trời mái nhà: Giảm tiền điện, chia sẻ với hàng xóm

Tiêu thụ điện đã lập đỉnh mới, áp lực cung ứng điện tăng lên trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP cao hơn. Giải pháp lắp đặt điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu dùng đang được Tổng công ty Điện lực miền Bắc tích cực vận động.


Hoàn thành nghiệm thu xuất xưởng máy biến áp 70MVA – 132/33kV cho thị trường Australia

Hoàn thành nghiệm thu xuất xưởng máy biến áp 70MVA – 132/33kV cho thị trường Australia

18 hạng mục thử nghiệm được thông qua dựa trên tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt và yêu cầu riêng của điện lực nước này, đặc biệt về độ an toàn, khả năng chịu sét và vận hành trong môi trường nhiệt độ cao.