EVNHANOI số hóa các dịch vụ điện

14:22, 03/09/2020

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã phát triển, đưa các ứng dụng khoa học công nghệ và nền tảng số vào khâu dịch vụ điện với mong muốn hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi, tăng tính kết nối giữa ngành Điện và khách hàng sử dụng điện.

Ứng dụng chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) trên thiết bị di động.

Nếu như năm 2012, EVNHANOI mới chỉ cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website CSKH (cskh.evnhanoi.com.vn); thì đến nay, khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h trên các nền tảng số. Cụ thể, khách hàng chỉ cần truy cập Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội (hanoi.gov.vn) hay Cổng Dịch vụ công Quốc gia (dichvucong.gov.vn) là có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến.

Cùng với đó, khách hàng còn có thể tra cứu thông tin trên Trang thông tin chính thức của EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook Messenger, ứng dụng EVNHANOI CSKH sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android.

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến cũng đã giúp EVNHANOI nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên Điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện online, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đó là chưa kể, việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí. 

Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ là một trong những “đòn bẩy” quan trọng giúp EVNHANOI đạt được nhiều thành tựu trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Trong giai đoạn tiếp theo, số hóa cũng sẽ tiếp tục là nền tảng để EVNHANOI hướng tới trong lĩnh vực này.


Tiến Hiệp

Share

Công điện số 4665 của EVN về việc chủ động ứng phó bão WIPHA

Công điện số 4665 của EVN về việc chủ động ứng phó bão WIPHA

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa có công điện số 4665/CĐ-EVN ngày 18/07/2025 gửi các đơn vị thành viên về việc chủ động ứng phó bão WIPHA.


Bộ Công Thương tổ chức tập huấn truyền thông trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Bộ Công Thương tổ chức tập huấn truyền thông trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Hơn 50 phóng viên, biên tập viên từ các cơ quan thông tấn, báo chí khu vực miền Bắc tham dự Hội nghị Tập huấn truyền thông trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, do Bộ Công Thương tổ chức sáng 18/7 tại Hà Nội.


Đóng cửa xả đáy số 01 hồ Tuyên Quang vào hồi 15h ngày 18/7/2025

Đóng cửa xả đáy số 01 hồ Tuyên Quang vào hồi 15h ngày 18/7/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa có Công điện số 4509/CĐ-BNNMT, ngày 18/7/2025 điện Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang đóng 01 cửa xả đáy vào hồi 15h00 ngày 18/7/2025.


Nắng nóng, công suất tiêu thụ điện tại miền Bắc đạt đỉnh mới

Nắng nóng, công suất tiêu thụ điện tại miền Bắc đạt đỉnh mới

18.242MW là công suất đỉnh tiêu thụ điện của 17 tỉnh, thành miền Bắc (không bao gồm Hà Nội) được ghi nhận lúc 22h30 đêm 17/7, vượt qua đợt nắng nóng cao điểm ngày 2/6 - thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).


Tổng kết công tác phối hợp, chỉ đạo, thi công tháo dỡ đê quây và kênh vào cửa lấy nước dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Tổng kết công tác phối hợp, chỉ đạo, thi công tháo dỡ đê quây và kênh vào cửa lấy nước dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Ngày 17/7, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức tổng kết công tác phối hợp, chỉ đạo, thi công tháo dỡ đê quây và kênh vào cửa lấy nước dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng.